Khảo sát dự án khu dân cư hơn 21 hécta tại thành phố Long Khánh

Sáng ngày 4-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã đi khảo sát thực tế Dự án Khu dân cư Bảo Vinh tại phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi trao đổi với các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư về dự án Khu dân cư Bảo Vinh. Ảnh: Hoàng Lộc

Theo Sở Xây dựng, dự án Dự án Khu dân cư Bảo Vinh do Công ty Cổ phần bất động sản Mỹ làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích hơn 21 hécta, quy mô dân số khoảng 4-5 ngàn người. Đây là dự án được triển khai bằng hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư.

Thời điểm đấu giá quyền sử dụng đất (năm 2020) chưa có quy định trong phương án đấu giá phải có quy hoạch chi tiết 1/500 nên chưa xác định quỹ đất làm nhà ở xã hội.

Thiết kế dự án Khu dân cư Bảo Vinh của Công ty Cổ phần bất động sản Mỹ. Ảnh: Hoàng Lộc

Hiện tại, chủ đầu tư đã hoàn thiện được một số hạ tầng kỹ thuật và hoàn thành xây dựng gần 90 căn nhà thương mại nhưng vì vướng mắc trên nên chưa đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh. Các vị trí được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây nhà ở (phân lô, bán nền) chưa được thực hiện. Chủ đầu tư kiến nghị UBND tỉnh sớm có phương án xử lý đối với quỹ đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội.

Qua trao đổi của các bên liên quan, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi giao Sở Xây dựng chủ trì, cùng với Sở Tài nguyên và môi trường, thành phố Long Khánh và chủ đầu tư rà soát lại hồ sơ, tham mưu UBND tỉnh để có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng, Thủ tướng Chính phủ phương án sẽ thực hiện dự án nhà ở xã hội theo nhu cầu của địa phương.

Đại diện Công ty TNHH tư vấn thiết kế và xây dựng Thành Thắng giới thiệu với Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi về dự án nhà ở xã hội quy mô hơn 1 ngàn căn tại phường Bảo Vinh. Ảnh: Hoàng Lộc

Cũng trong sáng 4-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đến Khu nhà ở xã hội tại phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh do Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và xây dựng Thành Thắng.

Dự án này có diện tích gần 17 hécta quy mô hơn 1 ngàn căn nhà ở xã hội. Hiện đã có 201 căn hoàn thành và đủ điều kiện đưa vào sử dụng, hơn 390 căn sắp hoàn thành.

Hoàng Lộc

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/bat-dong-san/202405/khao-sat-du-an-khu-dan-cu-hon-21-hecta-tai-thanh-pho-long-khanh-58b3b67/