'Khánh Dư Niên 2' phát sóng oanh tạc Hot Search, lập loạt kỷ lục gây choáng

4 tập đầu của 'Khánh Dư Niên 2' đã cho thấy điểm sáng ở cách xây dựng kịch bản và nhân vật được duy trì tốt, kỹ xảo lẫn màu phim được nâng cấp so với phần trước. Phá kỷ lục trước khi lên sóng, tới khi 'Khánh Dư Niên 2' chính thức công chiếu, thành tích đổ về nhiều không đếm xuể.

Phần đầu tiên của Khánh Dư Niên lên sóng vào năm 2019, trở thành một trong những bộ phim ăn khách bậc nhất năm. Phần 2 vừa lên sóng vào tối ngày 16/5 đã "đại phá" mọi mặt trận, chứng minh cho sức hút 5 năm không phai nhạt lẫn sự ngóng chờ của người xem.

Khánh Dư Niên 2 tiếp nối cái kết mở của phần trước. Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) cùng Ngôn Băng Vân (Ngô Hạnh Kiện) lên kế hoạch giả chết để thoát khỏi nguy hiểm. Để thoát tội khi quân, Phạm Nhàn chọn cách liều mình trở về kinh đô để gặp Khánh đế. Tiếp nối đó là những cuộc đấu trí vừa căng thẳng vừa hài hước của Phạm Nhàn và nhị hoàng tử.

Vì những diễn viên chủ lực vẫn tiếp tục đồng hành ở Khánh Dư Niên 2, nên không mang lại cho khán giả cảm giác bị xa lạ hay đứt gãy cảm xúc. Diễn xuất của Trương Nhược Quân, Ngô Cương, Trần Đạo Minh... không có gì để bàn cãi, xuất sắc trong từng khung hình.

Kịch bản cho Khánh Dư Niên 2 mất gần 3 năm để hoàn chỉnh, sự chỉn chu và logic được chứng minh từ cách xây dựng nhân vật cho tới diễn biến phim, dù chỉ mới 4 tập đầu. Nếu màu phim ở phần trước bị chê là quá âm u, đồ họa cũng hơi giả trân, thì ở phần 2, màu phim đã sáng hơn nhưng vẫn đảm bảo không khí bí hiểm, kỹ xảo cũng tỉ mỉ hơn.

Trước khi phát sóng, Khánh Dư Niên 2 đạt 18 triệu lượt đặt xem trước, con số cao nhất lịch sử mọi nền tảng. Chưa công chiếu, phim đã phá 21.000 điểm nhiệt độ trên nền tảng. Chưa đầy 1 tiếng kể từ khi 4 tập đầu "mở khóa", Khánh Dư Niên 2 lần lượt trở thành bộ phim phá mức nhiệt nhanh nhất nền tảng ở cột mốc 23.000 cho tới 30.000 điểm. Sau khoảng 126 phút, phim phá 32.000 điểm nhiệt, lại là bộ phim đạt thành tích này nhanh nhất. Lịch sử của Tencent chưa có bộ phim nào phá được mức nhiệt này khi vừa lên sóng ngày đầu tiên.

Phim chiếu trên CCTV 8, rating tăng vù vù, rating thời gian thực (real-time) có thời điểm vượt 2,2%, con số cao so với mặt bằng phim truyền hình Hoa ngữ. Trên bảng xếp hạng nhiệt độ phim truyền hình Datawin, Khánh Dư Niên 2 đứng đầu với chỉ số 2.522.

Nhưng đó chưa phải tất cả, trên mạng xã hội tại Trung Quốc, lướt đâu cũng thấy cư dân mạng bàn luận về Khánh Dư Niên 2. Bảng Hot Search mục Giải trí của Weibo được Khánh Dư Niên 2 bao trọn.

Hashtag "Khánh Dư Niên vua phim" dẫn đầu nhiều giờ liền ngay khi phát sóng, theo sau đó là các hashtag như "Khánh Dư Niên", "Nhìn được Lý Thấm là công chúa", "Kịch bản Khánh Dư Niên 2 viết trong khoảng 3 năm", "Khánh Dư Niên, biết 5 năm qua tôi sống sao không?"... cũng lần lượt lọt vào Top 10.

Loạt thành tích Khánh Dư Niên 2 đạt được "gây choáng" khắp cõi mạng. Cnet cảm thán đây mới thực sự là sức ảnh hưởng xếp vào hàng "đại bạo" của năm. Phim gồm 36 tập, phát sóng các ngày trong tuần.

Sam

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/khanh-du-nien-2-phat-song-oanh-tac-hot-search-lap-loat-ky-luc-gay-choang-post1637996.tpo