Khai trừ Đảng Hiệu trưởng bớt khẩu phần ăn của học sinh

Chiều 14/5, Huyện ủy huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã thông tin về việc khai trừ Đảng đối với Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 do đã vi phạm các quy định 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác, sử dụng trái phép tài sản của Nhà nước nhằm trục lợi'.

Trên một số phương tiện truyền thông trước đó đã phản ánh về tình trạng bữa ăn bán trú không bảo đảm chất lượng, có dấu hiệu bớt xén của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. Huyện Bắc Hà đã thành lập tổ kiểm tra và xác định, thông tin này là có cơ sở.

Tiến hành hồ sơ chứng từ kế toán, tổ kiểm tra đã ghi nhận không có danh sách chi trả tiền ăn thừa cho học sinh. Nhiều hồ sơ nhập, xuất, công khai chưa được Hiệu trưởng nhà trường ký nhận. Nhiều bảng kê giao nhận, xuất hàng hóa, thực phẩm chưa được Hiệu trưởng ký. Phiếu chi tiền mặt không có số, không có chữ ký của thủ trưởng đơn vị, người nhận tiền. Bảng nhập mua thực phẩm hàng ngày không khớp với bảng tổng hợp nhập thực phẩm của tháng...

Huyện Bắc Hà xác định thông tin bữa ăn bán trú của các em có dấu hiệu cắt xén là có cơ sở.

Huyện Bắc Hà xác định thông tin bữa ăn bán trú của các em có dấu hiệu cắt xén là có cơ sở.

Ngày 21/12/2023, ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 cũng đã có đơn từ chức, nhận trách nhiệm cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/khai-tru-dang-hieu-truong-bot-khau-phan-an-cua-hoc-sinh-237953.htm