Khai mạc Tuần Văn hóa - du lịch Gia Lai 2023

Tối 11/11, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.Pleiku), Tuần Văn hóa –Du lịch Gia Lai 2023 và Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên chính thức khai mạc.

Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Việc tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023, nhằm tôn vinh giá trị không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai 2023.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai 2023.

Đây còn là dịp tạo sự giao lưu văn hóa, đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc trong khu vực; quảng bá đến du khách trong và ngoài tỉnh về giá trị độc đáo của di sản không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên cùng với cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và con người Gia Lai.

Đồng thời, cũng là cơ hội để hợp tác, thu hút các nguồn lực đầu tư, góp phần xây dựng Gia Lai nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên nói chung ngày càng phát triển bền vững và giàu mạnh.

Nhiều sự kiện đặc sắc sẽ được diễn ra tại Gia Lai dịp này.

Nhiều sự kiện đặc sắc sẽ được diễn ra tại Gia Lai dịp này.

Chương trình khai mạc có sự tham gia trình diễn của 1.300 nghệ nhân đến từ các tỉnh Tây Nguyên hội tụ. Dự kiến, Tuần Văn hóa –Du lịch sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 19/11/2023 với nhiều sự kiện đặc sắc tại TP.Pleiku và nhiều địa phương trong tỉnh như huyện Chư Păh, Ia Grai...

Dịp này, tỉnh Gia Lai vinh dự được đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt đối với Di tích Rộc Tưng – Gò Đá và Quyết định công nhận bảo vật quốc gia đối với Sưu tập công cụ Sơ kỳ Đá cũ An Khê.

Chí Dũng

Nguồn CA TP.HCM: http://congan.com.vn/van-hoa-giai-tri/khai-mac-tuan-van-hoa-du-lich-gia-lai-2023_155195.html