Khai mạc Trại sáng tác văn học 2023 với chủ đề 'Ninh Bình hội tụ'

Sáng 8/8, tại Khách sạn Hoàng Sơn (thành phố Ninh Bình), Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học năm 2023 tại Ninh Bình, với chủ đề 'Ninh Bình hội tụ'.

Các đại biểu dự khai mạc Trại sáng tác văn học.

Các đại biểu dự khai mạc Trại sáng tác văn học.

Dự khai mạc Trại sáng tác văn học có đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam, Tạp chí Văn nghệ Quân đội... và 25 nhà văn, nhà thơ - các trại viên chính thức tham gia Trại sáng tác văn học tại tỉnh Ninh Bình.

Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ
Quân đội phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện Hội Nhà văn Việt Nam, Tạp chí Văn nghệ Quân đội và các trại viên tham dự Trại sáng tác văn học 2023 khẳng định: Ninh Bình là mảnh đất địa linh nhân kiệt, với nhiều tầng sâu văn hóa, lịch sử, sẽ là cơ hội đáng quý cho các nhà văn, nhà thơ có dịp hội tụ, thăng hoa những giá trị văn hóa và văn hiến, để có những tiếng nói khác, đẹp hơn và giàu bản sắc hơn về vùng đất Cố đô Hoa Lư lịch sử.

Trại sáng tác văn học năm 2023 với chủ đề "Ninh Bình hội tụ" nhằm tạo điều kiện cho các nhà văn, nhà thơ trong và ngoài Quân đội đi thâm nhập thực tế, giao lưu gặp gỡ, tìm kiếm chất liệu và cảm hứng sáng tác. Qua đó bổ sung những tác phẩm giàu giá trị nghệ thuật, giàu chất liệu đời sống, không ngừng nâng cao chất lượng các tác phẩm văn học nghệ thuật của Tạp chí Văn nghệ Quân đội, đáp ứng nhu cầu đọc ngày càng cao của bộ đội nói riêng và bạn đọc nói chung.
Trại sáng tác văn học 2023 diễn ra trong 15 ngày (từ ngày 7/8 đến 21/8).

Huy Hoàng - Minh Quang

Nguồn Ninh Bình: https://baoninhbinh.org.vn/khai-mac-trai-sang-tac-van-hoc-2023-voi-chu-de-ninh-binh-hoi/d20230808141354609.htm