Khai mạc Asian Para Games 4: Nơi trái tim hội tụ thắp sáng những giấc mơ

Với khẩu hiệu 'Những trái tim hội tụ, những giấc mơ tỏa sáng', Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 4 (Asian Para Games 4) khai mạc tối 22-10, tại TP Hàng Châu, Trung Quốc.

Lễ khai mạc sử dụng công nghệ để lồng ghép các màn trình diễn nghệ thuật nhằm gửi những lời chúc tốt đẹp đến các vận động viên (VĐV) mỗi đoàn. Linh vật của đại hội là Feifei và người mang đuốc cuối cùng đã thắp lửa bằng sự hỗ trợ của một bàn tay nhân tạo thông minh. Ca khúc "Tình cảm của tôi luôn dành cho bạn" được sáng tác dành riêng cho Asian Para Games 4 đã vang lên trên sân vận động, kết hợp với bông sen lớn để ca ngợi tinh thần thi đấu và nỗ lực vượt lên chính mình của các VĐV người khuyết tật.

 Một tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc. Ảnh: Tân Hoa xã

Một tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc. Ảnh: Tân Hoa xã

Asian Para Games 4 trở thành kỳ đại hội thể thao người khuyết tật lớn nhất trong lịch sử châu Á khi quy tụ 3.100 VĐV đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự với 48 VĐV, tranh tài ở 7 môn thể thao và phấn đấu giành từ 3 đến 4 huy chương vàng, có nhiều VĐV giành quyền tham dự Paralympic Paris 2024.

Asian Para Games 4 diễn ra đến hết ngày 28-10.

HOA LƯ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục

Thể thao xem các tin, bài liên quan.

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/khai-mac-asian-para-games-4-noi-trai-tim-hoi-tu-thap-sang-nhung-giac-mo-748257