Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Ubon Boonthod, 49 tuổi, ở Sa Kaeo, Thái Lan cho biết, cô bất ngờ phát hiện con cá bống tượng màu vàng trong lần đi bẫy cá sau cơn mưa lớn. Con cá nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm.

Ubon tiết lộ: "Khi nhìn thấy con cá màu đồng thau sáng bóng mắc bẫy, tôi rất vui mừng. Bởi trước đó tôi chỉ mới nhìn thấy cá bống màu đen. Tôi tưởng nó chỉ có trong tiểu thuyết và phim truyền hình nên tôi không biết phải làm gì".

Ngay sau đó, Ubon mang con cá về nhà và bỏ vào thùng để người thân đến xem. Trước đó, cô đã tự hỏi liệu mình có gặp may mắn hay không.

Nhiều người hiếu kỳ sau khi biết tin cũng kéo tới nhà Ubon để nhìn tận mắt con cá bống màu vàng. Thậm chí, có người đã trả giá 1 triệu Bạt (khoảng 680 triệu đồng) nhưng Boonthod không có ý định bán bởi cho rằng con cá này mang lại điềm lành và may mắn tới cho gia đình.

"Tôi rất vui vì bắt được con cá tuyệt đẹp này bởi tôi chưa từng thấy nó ngoài đời từ trước đến giờ. Hiện tại tôi muốn để nuôi nó và hỏi ý kiến ông bà và họ hàng xem nên làm gì tiếp theo", Ubon cho biết.

Cá bống tượng là một loài cá bống sống tại vùng nước ngọt phân bố tại lưu vực sông Mê Kông và sông Chao Praya cùng những con sông trong khu vực biên giới giữa các nước Malaysia, Singapore, Philippines và Indonesia. Cá bống tượng là một loài cá có giá trị kinh tế cao.

Cá bống tượng có kích thước lớn nhất trong họ cá bống nước ngọt, có thân hình thoi tròn. Cá có hàm răng sắc nhọn của các loài cá ăn động vật.

Cá bống tượng giống với những loài cá bống khác, nhất là trong thời kỳ còn nhỏ nhưng lúc lớn chúng có trọng lượng lớn, có thể đạt đến vài kg. Cá bống tượng khỏe, thịt dày, ngon, thịt cá khi chế biến có màu trắng tinh như thịt gà, có độ dai và có vị ngọt.

Cá sống thích hợp ở môi trường nước không bị nhiễm phèn, ban ngày thường vùi mình xuống bùn, hang hốc, khi gặp nguy hiểm cá có thể chúi xuống bùn sâu. Cá ưa ẩn náu nơi cây cỏ ven bờ, hang hốc.

Cá bống tượng là loài cá dữ điển hình, thích ăn động vật như cá, tép, cua, ốc... tươi sống và vừa với cỡ miệng.

Hải Vân

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/khach-tra-680-trieu-mua-con-ca-vang-nguoi-phu-nu-quyet-khong-ban-a661234.html