Khách mời hôm nay: Lưu Hoàng Phúc - Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2023

Khách mời sáng nay mời quý vị cùng trò chuyện với người thầy giáo trẻ Lưu Hoàng Phúc - giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Lạc Long Quân, quận 11, TPHCM. Hơn 10 năm gắn bó với công tác đội, anh từng được vinh danh là 1 trong 20 gương Tổng phụ trách Đội toàn quốc được Hội đồng Đội Trung ương trao giải thưởng 'Cánh én hồng' năm học 2023-2024. Gần đây nhất, anh là 1 trong 14 tấm gương Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2023.

Từng tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục thể chất tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM, tuy nhiên như một cái duyên, Lưu Hoàng Phúc lại gắn bó với công việc tổng phụ trách tại trường Tiểu học Lạc Long Quân, quận 11, TPHCM.

Hơn 10 năm công tác, thầy giáo Lưu Hoàng Phúc đã phát huy sự năng động, sáng tạo và khẳng định lòng yêu nghề của một giáo viên Tổng phụ trách Đội.

Với quan điểm sáng tạo là “chìa khóa” giúp học sinh yêu thích học tập và các phong trào trong công tác Đội, thầy luôn tìm tòi, nghiên cứu, đổi mới nội dung, phương thức tổ chức để mang đến cho học sinh nhiều hoạt động thú vị, bổ ích sau các giờ học trên lớp.

Từ tình yêu nghề, yêu mến trẻ, cộng với sự cố gắng không ngừng nghỉ, thầy Phúc dần làm tốt công việc và gặt được nhiều thành quả. Năm 2022, thầy Phúc là 1 trong 20 cá nhân Tổng phụ trách Đội toàn quốc được Hội đồng Đội trung ương trao giải thưởng "Cánh én hồng”.

Niềm vui nối tiếp, năm 2023 thầy Phúc được vinh danh là "Công dân trẻ tiêu biểu TP HCM"; đồng thời là giáo viên Tổng phụ trách Đội đầu tiên của TPHCM được nhận danh hiệu này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hải Triều - Trúc Nhã - Phạm Tiến - Tăng Sắc

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/khach-moi-hom-nay-luu-hoang-phuc-cong-dan-tre-tieu-bieu-tphcm-2023-220152.htm