Khách du lịch nườm nượp xuất cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, du khách từ khắp các địa phương trong cả nước nhộn nhịp làm thủ tục thông quan sang Trung Quốc.

7 giờ theo giờ Việt Nam mới đến giờ làm các thủ tục thông quan xuất - nhập cảnh qua biên giới, nhưng ngay từ sáng sớm, tại khu vực sân trước và các khu vực phụ cận của tòa nhà Trung tâm Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, hàng nghìn du khách đã xếp hàng chờ làm thủ tục. Các lực lượng chức năng cũng tăng cường lực lượng đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự tại khu vực này.

Du khách đến sớm chờ làm thủ tục thông quan.

Theo quan sát của phóng viên, khách du lịch xuất cảnh dịp này chủ yếu là đi theo tour qua các doanh nghiệp lữ hành, mỗi đoàn từ vài chục khách, đoàn đông lên đến 140 người. Du khách đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Mặc dù nhu cầu xuất cảnh lớn, thời tiết khá oi bức, nhưng không có cảnh chen lấn, xô đẩy, mất an toàn. Ai cũng háo hức chờ giờ mở cửa và chờ đến lượt làm thủ tục để bắt đầu hành trình du lịch phía bên kia biên giới.

Du khách xếp hàng chờ đến lượt, không có cảnh chen lấn, xô đẩy, mất an ninh trật tự.

Chị Nguyễn Hải Lan, du khách đến từ Phú Thọ chia sẻ: Tôi chưa từng đi du lịch Trung Quốc, nhưng qua các phương tiện thông tin, các trang mạng xã hội, đặc biệt nghe bạn bè đã từng đi du lịch bên đó chia sẻ về cảnh sắc, ẩm thực, tôi rất thích nên đã quyết định cùng gia đình đặt tour 3 ngày 2 đêm tham quan Hà Khẩu - Lệ Giang.

Du khách chủ yếu đi du lịch theo tour.

Không chỉ với mong muốn khám phá khung trời mới như chị Lan, nhiều người chọn các tour du lịch ngoại quốc qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đến Vân Nam, Trung Quốc bởi giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Một vị khách nhẩm tính, giá vé máy bay nội địa liên tục tăng cao, một cặp vé khứ hồi dịp nghỉ lễ có giá khoảng gần chục triệu đồng, thậm chí hơn thế, trong khi tour Trung Quốc đường bộ chi phí dao động 3,5 - 7 triệu đồng/tour/người cho khoảng 4 ngày 3 đêm.

Khách du lịch Việt đến Vân Nam, Trung Quốc với sự háo hức khám phá.

Theo thống kê của lực lượng chức năng, so với dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 những năm trước, kỳ nghỉ lễ năm nay, lượng du khách xuất cảnh tăng gấp 1,5 lần. Để tạo điều kiện cho du khách thông quan nhanh chóng, thuận lợi, an toàn theo quy định, các lực lượng chức năng đã lên phương án, đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất và con người thực hiện nhiệm vụ ở các khâu, từ đảm bảo an ninh, trật tự, sắp xếp theo thứ tự, hướng dẫn làm thủ tục...

Lực lượng biên phòng hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục thông quan.

Thiếu tá Đào Văn Ninh, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lào Cai cho biết: Dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay lượng khách tăng đột biến so với các năm. Du khách chủ yếu đi theo tour, theo đoàn, ít có khách lẻ như mọi năm. Để tạo điều kiện thông quan nhanh chóng cho du khách, Trạm đã tăng cường lực lượng, tăng cường các bốt làm thủ tục cho du khách xuất cảnh đảm bảo nhanh chóng, lịch sự.

Sau khi hoàn thành thủ tục xuất cảnh...

... du khách Việt làm thủ tục nhập cảnh vào Trung Quốc.

Tính đến 9 giờ sáng 27/4 đã có khoảng 2.000 khách xuất cảnh sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Mọi thủ tục thông quan được thực hiện nhanh chóng, đúng quy định, đem lại sự hài lòng cho du khách.

Chị Trần Thị Thanh, du khách thành phố Lào Cai cho biết: Càng ngày đời sống người dân càng phát triển, nhu cầu du lịch tăng cao. Tranh thủ kỳ nghỉ lễ dài, mọi người chọn du lịch sang Trung Quốc nhiều hơn mọi năm một phần cũng bởi kinh phí du lịch của các tour rất phải chăng. Sáng nay có rất đông đoàn xếp hàng dài chờ đợi làm thủ tục. Chúng tôi được các lực lượng chức năng hướng dẫn cụ thể các bước nên việc thông quan rất thuận lợi, nhanh chóng.

Trưa 27/4 vẫn có rất nhiều đoàn khách du lịch đến Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai làm thủ tục thông quan sang Trung Quốc.

Không chỉ hấp dẫn vì chi phí rẻ, tour du lịch Trung Quốc đường bộ còn thỏa mãn tâm lý thích xuất ngoại, tìm hiểu về văn hóa, cảnh quan, ẩm thực... của những điểm đến ngoài nước trên hành trình khám phá những miền đất mới của du khách Việt. Theo thống kê của ngành du lịch, những điểm du khách chọn đến nhiều là Hà Khẩu, châu Hồng Hà, Kiến Thủy, Lệ Giang, Côn Minh (Vân Nam)... với thời gian lưu lại phần lớn là 4 ngày, 3 đêm.

Nguồn Lào Cai: https://baolaocai.vn/khach-du-lich-nuom-nuop-xuat-canh-qua-cua-khau-quoc-te-lao-cai-post383361.html