Kết quả Cúp C1: Sút trúng cột 4 lần, PSG cay đắng nhìn Dortmund vào chung kết

Rạng sáng 8/5, PSG bỏ lỡ nhiều cơ hội và để thua Dortmund 0-1, qua đó nhìn đối thủ vào chung kết Cúp C1 với tổng tỷ số 0-2 sau 2 lượt bán kết.

PSG 0-1 Dortmund.

Sau thất bại 0-1 ở lượt đi, PSG không còn lựa chọn ngoài việc đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Luis Enrique lại dồn gần như toàn bộ bóng cho Kylian Mbappe, dẫn đến việc các đợt tấn công trở nên dễ đoán.

Ở bên kia chiến tuyến, Dortmund bố trí nhân sự dày đặc ở sân nhà và dành sự quan tâm đặc biệt cho Mbappe. Chân sút người Pháp chạm bóng 30 lần nhưng có vỏn vẹn một cú sút trong hiệp một. Ngay khi ngôi sao sinh năm 1998 tiến vào vùng cấm, anh sẽ phải đối mặt với 2, thậm chí là 3 hậu vệ bên phía Dortmund.

Quá bế tắc, Mbappe phải chọn phương án trả ngược cho đồng đội dứt điểm. Tuy nhiên, Ousmane Dembele hay Vitinha cũng không thể tận dụng để mang về bàn mở tỷ số.

Mbappe không gồng gánh nổi tập thể PSG thi đấu rời rạc.

Dortmund phòng ngự chặt chẽ và suýt chút nữa đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của PSG bằng pha phản công ở cuối hiệp một. Tài năng của Gianluigi Donnarumma giúp chủ nhà không phải nhận bàn thua trong pha áp sát khung thành của Adeyemi.

Ngay đầu hiệp hai, PSG đổi phương án tấn công. Goncalo Ramos được dồn bóng, thay vì Mbappe. Phút 47, tưởng chừng chủ nhà đã có bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, Warren Zaire-Emery lại đệm trúng cột từ cự ly gần.

Sau tình huống thoát thua, Dortmund nhanh chóng xốc lại đội hình và có bàn mở tỷ số từ một pha đá phạt góc. Mats Hummels chọn vị trí chuẩn xác, đón pha treo bóng của Julian Brandt, trước khi đánh đầu tung lưới PSG từ cự ly gần.

Khi cách biệt sau 2 lượt trân đã tăng lên thành 2 bàn, HLV Terzic gia tăng chất thép cho hàng thủ bằng sự xuất hiện của 2 cầu thủ cao trên 1,9 m, đó là Niklas Sule và Felix Nmecha. "Die Borussen" lăn xả trong vùng cấm để ngăn chặn mọi nỗ lực dứt điểm từ cự ly gần của hàng công PSG.

Mbappe cùng đồng đội tiếp tục có ngày thi đấu đen đủi. Sau pha đệm trúng cột của Zaire-Emery, đại diện nước Pháp có thêm 3 lần làm rung chuyển khung gỗ đối thủ. Tổng cộng, sau 2 lượt trận bán kết, PSG đã bị cột và xà từ chối đến 6 bàn thắng.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Dortmund. CLB chủ san Signal Iduna Park có lần đầu tiên vào chung kết Champions League sau 11 năm chờ đợi. Đối thủ của Marco Reus cùng đồng đội tại Wembley vào ngày 2/6 sẽ là Bayern hoặc Real Madrid.

Các trận đấu hấp dẫn của Cúp C1/Champions League được phát sóng trực tiếp trên FPTPlay.

Minh Tú

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/ket-qua-cup-c1-sut-trung-cot-4-lan-psg-bi-loai-cay-dang-ar869651.html