Kết quả bốc thăm AFF Cup 2024: ĐT Việt Nam cùng bảng với ĐT Indonesia

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 (ASEAN Cup), ĐT Việt Nam nằm cùng bảng B với ĐT Indonesia, ĐT Philippines, ĐT Myanmar, ĐT Lào.

14:48

HLV Kim Sang Sik trả lời phỏng vấn sau lễ bốc thăm AFF Cup 2024. (Ảnh: Duy Đức)

HLV Kim Sang Sik trả lời phỏng vấn sau lễ bốc thăm AFF Cup 2024. (Ảnh: Duy Đức)

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2024, ĐT Việt Nam sẽ nằm cùng bảng B với ĐT Indonesia, ĐT Philippines, ĐT Myanmar, ĐT Lào. Bảng A quy tụ ĐT Thái Lan, ĐT Malaysia, ĐT Singapore, ĐT Campuchia, Đội thắng trong cặp play-off giữa Brunei và Timor Leste.

So sánh hai bảng đấu, bảng B của ĐT Việt Nam được đánh giá khó hơn so với bảng A. Đặc biệt, ĐT Việt Nam chịu sức ép khi tiếp tục chạm trán ĐT Indonesia, sau những thất bại liên tiếp trước đối thủ này ở Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026.

Dẫu vậy, HLV Kim Sang Sik tỏ ra không e ngại, dù ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với đối thủ kỵ rơ: “ĐT Indonesia được đánh giá cao. Họ đạt những kết quả tốt và nếu chúng ta có sự chuẩn bị tốt thì chúng ta sẽ đạt kết quả khả quan trước đối thủ này”.

HLV Kim Sang Sik nói thêm: “Philippines cũng là đối thủ cùng bảng, chúng ta sẽ gặp họ ở vòng loại World Cup vào tháng 6 tới. Họ đã nhập tịch nhiều cầu thủ nhưng tôi không chắc những cầu thủ ấy thi đấu hay không. Nhưng dù là Indonesia hay Philippines thì đội tuyển Việt Nam đều phải chuẩn bị thật kỹ”.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2024 sẽ diễn ra từ 23/11 đến 21/12. ĐT Việt Nam thi đấu trận ra quân gặp Lào trên sân khách vào ngày 24/11.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết: “Có thể nhiều người muốn ĐT Việt Nam nằm khác bảng với ĐT Indonesia, nhưng với tôi thì bảng đấu nào cũng như nhau. Dù cùng bảng với ĐT Indonesia hay khác bảng, thì mục tiêu của ĐT Việt Nam trước tiên vẫn phải là vào bán kết.

Theo kết quả bốc thăm thì ĐT Việt Nam sẽ đá sân nhà trước ĐT Indonesia. Đây sẽ là lợi thế. ĐT Việt Nam luôn đặt mục tiêu đi xa nhất và sẽ tập trung giải quyết từng bước. Trước tiên chúng ta phải lọt vào bán kết, sau đó mới nghĩ đến việc vào chung kết”.

10:23

10:25

Ảnh: VFF

Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng ASEAN Cup (AFF Cup) 2024 sẽ diễn ra lúc 14h00 chiều nay 21/5 tại Hà Nội. ĐT Việt Nam cùng ĐT Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1 tại lễ bốc thăm.

ĐT Indonesia và ĐT Malaysia thuộc nhóm hạt giống số 2. Nhóm hạt giống số 3 gồm ĐT Singapore và ĐT Philipppines. Nhóm hạt giống số 4 có ĐT Myanmar và ĐT Campuchia. Cuối cùng, nhóm hạt giống số 5 gồm ĐT Lào và đội thắng ở cặp play-off giữa ĐT Brunei và ĐT Timor Leste.

Năm nay AFF Cup có tên gọi mới là ASEAN Cup, nhưng thể thức thi đấu vẫn giống trước đây. Mười đội tuyển được chia làm hai bảng, mỗi bảng 5 đội thi đấu vòng tròn tính điểm theo thể thức hai trận sân nhà và hai trận sân khách theo mã số bốc thăm. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết.

Vòng bán kết và chung kết vẫn sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi – lượt về. Dự kiến, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12.

ĐT Việt Nam đang là đương kim á quân AFF Cup và từng 2 lần vô địch vào các năm 2008, 2018. Trước khi tham dự AFF Cup 2024, ĐT Việt Nam sẽ có 2 đợt tập trung trong dịp FIFA Days vào tháng 9 và tháng 10.

14:00

Lễ bốc thăm AFF Cup 2024 bắt đầu với các tiết mục biểu diễn chào mừng sự kiện!!!

Chiếc cúp vàng AFF Cup. (Ảnh: Duy Đức)

Chiếc cúp vàng AFF Cup. (Ảnh: Duy Đức)

14:10

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Trần Quốc Tuấn phát biểu chào mừng!!!

"Xin chào mừng các vị khách quý đã có mặt tại Hà Nội và các khán giả đang theo dõi sự kiện. Chúng tôi rất vinh dự khi Việt Nam là nơi diễn ra lễ bốc thăm AFF Cup 2024. Thay mặt Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tôi xin cảm ơn Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á và các đơn vị liên quan đã tin tưởng để Việt Nam tổ chức sự kiện quan trọng này. Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để cùng đại gia đình bóng đá Đông Nam Á tổ chức thành công giải đấu" - Ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, Trần Quốc Tuấn. (Ảnh: Duy Đức)

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, Trần Quốc Tuấn. (Ảnh: Duy Đức)

14:22

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, Khiev Sameth phát biểu chào mừng giải đấu!!!

“Xin kính chào quý vị, tôi rất vui mừng khi gặp lại đại gia đình bóng đá Đông Nam Á tại đây. Xin cảm ơn chủ nhà Việt Nam đã nhiệt tình tổ chức buổi lễ này. AFF Cup 2022 đã có kỷ lục 438 triệu người hâm mộ theo dõi các trận đấu, hơn 4 tỷ lượt xem trên các nền tảng số, lượng người theo dõi liên tục tăng là minh chính cho sự hấp dẫn của giải đấu. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn người hâm mộ, các bạn rất tuyệt vời. Xin chúc các đội tuyển may mắn tại AFF Cup 2024” - Ông Khiev Sameth nói.

Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á, Khiev Sameth. (Ảnh: Duy Đức)

Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á, Khiev Sameth. (Ảnh: Duy Đức)

14:30

Ban tổ chức giới thiệu thể lệ và cách thức bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024!!!

HLV Kim Sang Sik của ĐT Việt Nam. (Ảnh: Duy Đức)

HLV Kim Sang Sik của ĐT Việt Nam. (Ảnh: Duy Đức)

14:35

Bốc thăm trận play-off tranh suất cuối cùng tham dự AFF Cup 2024!!! ĐT Brunei sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà và ĐT Timor Leste sẽ đá lượt về trên sân nhà.

14:38

Bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024!!!

Bảng A: ĐT Thái Lan, ĐT Malaysia, ĐT Singapore, ĐT Campuchia, Đội thắng trong cặp play-off giữa Brunei và Timor Leste.

Bảng B: ĐT Việt Nam, ĐT Indonesia, ĐT Philippines, ĐT Myanmar, ĐT Lào.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024.

14:47

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 kết thúc!!! Giải đấu sẽ khởi tranh vào tháng 11 tới.

ĐT Việt Nam có thể rơi vào bảng tử thần ở AFF Cup 2024

ĐT Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1, cùng ĐT Thái Lan. Quế Ngọc Hải và đồng đội chắc chắn tránh được nhà đương kim vô địch giải đấu, nhưng vẫn có nguy cơ rơi vào bảng đấu khó, khi ở các nhóm hạt giống còn lại có những ĐT mạnh.

Trong trường hợp khó nhất, ĐT Việt Nam sẽ phải đụng độ các đại diện mạnh nhất của các nhóm hạt giống còn lại.

ĐT Indonesia là đại diện đáng ngại nhất của nhóm hạt giống số 2. Đội bóng xứ vạn đảo đạt thành tích toàn thắng trước ĐT Việt Nam trong năm 2024 (một trận tại Asian Cup 2023 và hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2026).

Đội bóng của ông Shin Tae Yong mặc dù xếp ở nhóm hạt giống thứ hai nhưng là thách thức lớn với tuyển Việt Nam và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup khi sở hữu dàn cầu thủ tài năng cùng những ngôi sao nhập tịch chất lượng.

ĐT Việt Nam có thể đụng độ Indonesia ở vòng bảng AFF Cup 2024

ĐT Việt Nam có thể đụng độ Indonesia ở vòng bảng AFF Cup 2024

Ở nhóm hạt giống số 3, ĐT Philippines sẽ mang tới trở ngại nhất định cho ĐT Việt Nam. Đội bóng này đang bước vào giai đoạn cải tổ, dùng nhiều cầu thủ nhập tịch đang chơi bóng ở nước ngoài.

ĐT Campuchia được đánh giá cao hơn Myanmar ở nhóm hạt giống số 4. Dù ĐT Campuchia chưa gặt hái thành tích nào nhưng lối chơi hiện đại của đội bóng này có thể mang đến khó khăn cho ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu vào chung kết ASEAN Cup 2024. Việc phong độ ĐT Việt Nam phần nào suy giảm, trong khi các đối thủ mạnh lên thì nhiệm vụ này được coi là phù hợp.

ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Kim Sang Sik. Nhà cầm quân người Hàn Quốc vừa nhận nhiệm vụ, thay thế người tiền nhiệm Philippe Troussier.

PV/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-thao/ket-qua-boc-tham-aff-cup-2024-dt-viet-nam-cung-bang-voi-dt-indonesia-post1096506.vov