Kết nối tạo cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô

Ngày 18/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội tổ chức 'Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô' lần thứ XV - năm 2024 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm). Tham gia có khoảng 30 đơn vị, doanh nghiệp với nhiều chỉ tiêu tuyển dụng lao động, thu hút 15.000 lượt người đến tham khảo, nộp hồ sơ, phỏng vấn…

Đây là hoạt động do Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội tổ chức với phương châm hiệu quả, chu đáo, tiết kiệm, tạo niềm tin và dư luận tốt trong xã hội; đặc biệt là các doanh nghiệp và thanh niên, sinh viên, lao động trẻ.

Ngày hội thu hút sự tham gia của đông đảo thanh niên, sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

Ngày hội thu hút sự tham gia của đông đảo thanh niên, sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội Trần Đức Hòa cho biết: “Năm 2024 là năm thứ 15 liên tiếp Trung tâm tổ chức chương trình với hiệu quả rõ rệt: Trực tiếp kết nối, giới thiệu việc làm cho thanh niên; định hướng nghề nghiệp, việc làm và phát triển bản thân cho thanh niên; thu thập thông tin về dự báo nhu cầu tuyển dụng, yêu cầu về năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp của lao động; góp phần định hướng trong công tác đào tạo nhân lực trẻ”.

Ngày hội diễn ra với các nội dung chính: Khai mạc ngày hội; tập huấn “Kỹ năng xây dựng CV vàng” và tọa đàm “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng”; tư vấn, tuyển dụng, lao động; tuyển sinh học nghề, du học và xuất khẩu lao động; trưng bày giới thiệu sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp.

Tại đây, các doanh nghiệp đã đưa ra hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động, tuyển sinh đào tạo dạy nghề cho lao động trẻ, thanh niên, sinh viên năm cuối ở các trình độ Đại học, Cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hấp dẫn với đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề…

Ngày hội là nơi doanh nghiệp có thể lựa chọn những ứng viên xuất sắc, nguồn lao động phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh của mỗi đơn vị. Đay cũng là dịp để người dân, thanh niên tiếp cận với thị trường lao động; lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng, nguyện vọng của thanh niên, lao động trẻ và nhu cầu của doanh nghiệp... Từ đó, mở ra cánh cửa kết nối giữa cơ hội việc làm và sinh viên, phát triển quan hệ hợp tác trong tương lai giữa các đơn vị tham gia. Theo Ban Tổ chức, đây là cơ hội tốt cho giới trẻ trong hành trình tìm kiếm việc làm, cũng như tiếp cận với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng; đồng thời, thúc đẩy sự quan tâm của xã hội, trách nhiệm của tổ chức Đoàn với việc học nghề, việc làm cho lao động trẻ, giới thiệu, quảng bá lĩnh vực ngành nghề mới, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên tiếp cận thị trường lao động, được tham khảo, tư vấn, lựa chọn nghề phù hợp với khả năng và nhu cầu của cá nhân cũng như nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Kim Anh

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/kinh-te/ket-noi-tao-co-hoi-viec-lam-cho-thanh-nien-thu-do-i731656/