Kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ

Ngày 13/5, tại thành phố Đồng Hới diễn ra hội nghị kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ-Quảng Bình 2024. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, các siêu thị, trung tâm thương mại các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ cùng nhiều sản phẩm công nghiệp địa phương đa dạng và đặc sắc.

Các đại biểu tham quan các gian hàng công nghiệp địa phương tiêu biểu của khu vực Bắc Trung Bộ.

Các đại biểu tham quan các gian hàng công nghiệp địa phương tiêu biểu của khu vực Bắc Trung Bộ.

Theo đại diện Ban tổ chức, hội nghị kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ-Quảng Bình 2024 được tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu hợp tác kinh tế, kết nối giao thương, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà phân phối của tỉnh Quảng Bình và các tỉnh trong khu vực cũng như cả nước.

Sự kiện này còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh tiêu biểu của các địa phương, từ đó thúc đẩy việc tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm có giá trị.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận, tìm hiểu nhu cầu tiêu thụ, trao đổi mua bán, khai thác các sản phẩm hàng hóa có lợi thế, đặc trưng từ các địa phương trong khu vực Bắc Trung Bộ.

Nhiều mặt hàng công nghiệp nông thôn khu vực Bắc Trung Bộ có mẫu mã đẹp, chất lượng cao.

Nhiều mặt hàng công nghiệp nông thôn khu vực Bắc Trung Bộ có mẫu mã đẹp, chất lượng cao.

Đặc biệt, nhiều đại biểu quan tâm, chia sẻ sự cần thiết và các kinh nghiệm trong việc mở rộng các kênh phân phối, tìm đầu ra ổn định và bền vững cho các sản phẩm công nghiệp địa phương, sản phẩm OCOP; biện pháp duy trì các kênh phân phối truyền thống kết hợp mở rộng kênh tiêu thụ thông qua thương mại điện tử.

Tại hội nghị, đại diện nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất và nhà phân phối đã ký nhiều hợp đồng thương mại, trao đổi các đơn hàng, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/ket-noi-giao-thuong-khu-vuc-bac-trung-bo-post809122.html