Kể chuyện Hà Nội thời bao cấp bằng âm nhạc

Với mong muốn lưu giữ và làm sống lại ký ức của một thời, để thêm yêu, thêm trân quý những giá trị đương thời hiện có, Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện Musical show mang tên 'Chuyện phố thời bao cấp'.

Xuất phát từ kịch bản là câu chuyện kể về một gia đình tứ đại đồng đường sống ở phố cổ Hà Nội của nhạc sĩ Trần Lệ Chiến (Phó Tổng Biên tập Tạp chí Âm nhạc Việt Nam), ê-kíp sáng tạo của Nhà hát Tuổi trẻ đã kể cho khán giả về thời bao cấp bằng âm nhạc.

Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí.

Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí.

Thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 2/10, NSƯT Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, Chỉ đạo nghệ thuật chương trình cho biết, chương trình sẽ được công chiếu vào tối ngày 14/10 tại Nhà hát Tuổi trẻ. “Câu chuyện mà chúng tôi muốn kể có lẽ đã không còn xa lạ nhưng với cách kể chuyện mới lạ, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến cho khán giả những điều thú vị, hấp dẫn”, NSƯT Sĩ Tiến nhấn mạnh.

Là đạo diễn của chương trình, NSƯT Lê Ánh Tuyết cho rằng, xuất phát từ tình yêu với Hà Nội, từ thời quá khứ đầy yêu thương, ê-kíp đã cùng nhau chia sẻ câu chuyện bằng âm nhạc. “Khi chúng tôi chia sẻ câu chuyện khó khăn thời bao cấp với những người trên thế hệ của chúng tôi, những người cùng thế hệ của chúng tôi và cả những người trẻ, chúng tôi nhận thấy sự đồng cảm, xúc động. Tôi rất muốn khán giả quay trở lại miền ký ức đẹp đẽ ấy để chúng ta cùng sống “chậm” lại”, NSƯT Lê Ánh Tuyết nói.

Ê-kíp sáng tạo chương trình "Chuyện phố thời bao cấp".

Ê-kíp sáng tạo chương trình "Chuyện phố thời bao cấp".

Ghi nhận, đánh giá cao về chương trình này, TS Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khẳng định, thời bao cấp ở Hà Nội với rất nhiều câu chuyện đẹp đẽ trong ký ức của mỗi người. “Với vai trò, sứ mệnh của mình, âm nhạc sẽ dẫn dắt khán giả đến với những cảm xúc vỡ òa để chúng ta thêm trân trọng cuộc sống hôm nay. Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng và với “thương hiệu” của Nhà hát Tuổi trẻ, tôi tin rằng “Chuyện phố thời bao cấp” sẽ lấy được cảm tình của khán giả. Và tôi cũng hy vọng Nhà hát Tuổi trẻ không chỉ dừng lại ở chương trình này mà sẽ còn tiếp tục kể những câu chuyện khác về thời bao cấp bằng âm nhạc”, TS Nguyễn Viết Chức nhấn mạnh.

Chương trình “Chuyện phố thời bao cấp” với sự góp mặt của NSƯT Đức Long, NSƯT Ánh Tuyết; ca sĩ: Tôn Sơn, Tuấn Nghĩa, Quốc Chí, Nam Anh, Quang Thiện, Quang Trọng, Thanh Nhàn, Hà Uyển Linh, Mai Hằng, Hồng Giang. Có nhiều ca khúc nổi tiếng được thể hiện trong chương trình, như: “Kỷ niệm thành phố tuổi thơ”, “Hoa sữa” (Hồng Đăng); “Nhớ mùa thu Hà Nội” (Trịnh Công Sơn); “Nhớ về Hà Nội” (Hoàng Hiệp); “Thành phố buồn” (Lam Phương); “Bảy ngày đợi mong”, “Chuyện hẹn hò” (Trần Thiện Thanh); “Như khúc tình ca”, “Ơi cuộc sống mến thương” (Nguyễn Ngọc Thiện); “Câu chuyện nhỏ của tôi” (Thanh Tùng); “Mặt trời bé con”, “Tạm biệt chim én” (Trần Tiến); “Em như tia nắng mặt trời” (Nguyễn Đức Trung); “Hà Nội những công trình” (Quốc Trường); “River Babylon” (Boney M)...

Ngô Khiêm

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/chuyen-dong-van-hoa/ke-chuyen-ha-noi-thoi-bao-cap-bang-am-nhac-i709070/