ILLIT lại sao chép NewJeans, ekip bức xúc lên tiếng?

Ekip của NewJeans thể hiện sự khó chịu trên mạng xã hội.

ILLIT được ví như bản sao của "đàn chị" NewJeans ngay từ khi ra mắt bởi sự tương đồng về âm nhạc, phong cách lẫn vũ đạo. CEO Min Hee Jin và bố mẹ các thành viên cũng gay gắt về vấn đề này. Mới đây, nghi vấn đạo nhái một lần nữa xuất hiện.

ILLIT lại sao chép NewJeans?

Cụ thể, hai thành viên thuộc ekip NewJeans đã bức xúc cho rằng vũ đạo của ILLIT trong ca khúc "Lucky Girl Syndrome” tương đồng với các động tác mà NewJeans từng thực hiện cho một quảng cáo.

Trên trang cá nhân, Kim Eun Ju - Performance Director của NewJeans viết: "Ồ? Có thật không vậy? Ngay cả vũ đạo cho quảng cáo sao? Tôi đã kiềm chế rất lâu rồi... Chúng ta có thể gọi đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên không? Chắc chắn rồi, vì sẽ có những điểm tương đồng. Tuy nhiên thông thường, khi mọi người tham khảo thì ít nhất họ cũng sửa đổi nó một chút cho phải phép. Nhưng đây là sao chép chứ còn gì nữa".

BLACK.Q - một Performance Director khác từng làm việc với NewJeans cũng bày tỏ sự không hài lòng: "Tôi đã kìm nén những suy nghĩ như "không thể nào, không thể nào" suốt thời gian qua, nhưng đến mức sao chép cả vũ đạo cho quảng cáo thì thật không thể tin được. Chắc hẳn việc chiếm đoạt công sức lao động của ai đó một cách trắng trợn là điều không hề dễ dàng chút nào..."

ILLIT liên tục bị cáo buộc bắt chước NewJeans.

ILLIT liên tục bị cáo buộc bắt chước NewJeans.

Trước đó, ILLIT liên tục bị cáo buộc bắt chước vũ đạo trong các bản hit của NewJeans như "Cookie", "Hype Boy" và "Super Shy". CEO Min Hee Jin từng báo cáo với HYBE về nghi vấn sao chép nhưng bị tập đoàn gạt bỏ. Trong họp báo hôm 25/4, cô nói bản thân không chỉ trích ILLIT mà đang nhắm vào những người lớn đang ăn cắp công thức sản xuất nhóm nhạc.

Chủ tịch HYBE phớt lờ NewJeans

Ngày 13/5, ADOR khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi công bố loạt email được gửi từ bố mẹ của NewJeans. Cụ thể, các phụ huynh cho biết nhóm đã nhiều lần bị chủ tịch Bang Si Hyuk phớt lờ, tỏ ra như người xa lạ dù rất lễ phép chào hỏi mỗi khi chạm mặt. Điều này diễn ra khá thường xuyên, khiến NewJeans cảm thấy bối rối và khó xử.

Chủ tịch HYBE phớt lờ NewJeans.

Chủ tịch HYBE phớt lờ NewJeans.

Giải thích về điều này, phía HYBE gây khó hiểu với tuyên bố: "Chủ tịch Bang bị rối loạn nhận dạng khuôn mặt. Mọi chuyện chỉ là hiểu nhầm thôi". Tuy nhiên, khán giả chỉ ra rằng Bang Si Hyuk thường có nhiều hành động quan tâm, cưng chiều một nhóm nữ khác thuộc tập đoàn là LE SSERAFIM.

Hoàng Giang

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/am-nhac/illit-lai-sao-chep-new-jeans-ekip-buc-xuc-len-tieng-202405141038090547.html