Huyện Thạch Thất: những thành tích trong công tác giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, huyện Thạch Thất là một trong 7 huyện đi đầu trong việc xây dựng trường liên cấp, tương lai không xa, trên địa bàn huyện Thạch Thất sẽ có một trường liên cấp đạt tiêu chuẩn tiên tiến hiện đại với quy mô từ 5ha trở lên.

UBND huyện Thạch Thất tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023 – 2024. Ảnh: Công Phương.

UBND huyện Thạch Thất tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023 – 2024. Ảnh: Công Phương.

Nhiều kết quả nổi bật

Ngày 18/5, UBND huyện Thạch Thất đã tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023 – 2024. Đây là hoạt động nhằm biểu dương nỗ lực của các em học sinh và tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của huyện.

Báo cáo tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, để phát huy truyền thống của Giáo dục Thủ đô, với quyết tâm duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng, ngành GD&ĐT huyện đã từng bước khắc phục khó khăn, tập trung tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật của học sinh; tăng cường kỷ cương công vụ, lấy kỷ cương, nền nếp là sức mạnh tạo nên chất lượng giáo dục.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và Quốc gia năm nay, có 05 em đạt giải Quốc gia (tăng 04 giải so với năm học trước); chất lượng thi học sinh giỏi cấp thành phố có chuyển biến tích cực, với 175 học sinh đạt giải cấp thành phố, trong đó có: 13 giải Nhất, 28 giải Nhì, 60 giải Ba, 74 giải Khuyến khích; tăng 14 giải so với năm học trước.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng lẵng hoa chúc mừng lãnh đạo phòng Giáo dục và đào tạo Thạch Thất. Ảnh: Công Phương.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng lẵng hoa chúc mừng lãnh đạo phòng Giáo dục và đào tạo Thạch Thất. Ảnh: Công Phương.

"Để có được kết quả trên, chúng ta ghi nhận sự tâm huyết, trách nhiệm của các thầy giáo, cô giáo đã không quản khó khăn, vất vả, tận tâm tận lực với nghề, luôn say mê trong công tác phát hiện, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp thành phố đạt kết quả cao, đồng thời phát hiện, ươm mầm những tài năng tương lai cho sự phát triển phồn thịnh của đất nước" - bà Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho rằng, huyện Thạch Thất đã đạt được 6 nét nổi bật đó là quy mô trường lớp của huyện đã đảm bảo theo mạng lưới trường học, đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh

Huyện Thạch Thất quan tâm, dành nguồn lực đầu tư cở sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học trong nhà trường theo hướng chuẩn quốc gia và đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Là một trong 7 huyện đi đầu trong việc xây dựng trường liên cấp, tương lai không xa, trên địa bàn huyện Thạch Thất sẽ có một trường liên cấp đạt tiêu chuẩn tiên tiến hiện đại với quy mô từ 5ha trở lên.

Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên, chuẩn hóa đội ngũ theo Luật giáo dục 2019. Triển khai có hiệu quả phong trào thi đua xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, an toàn và thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu.

Hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS đạt mức độ 3. Giáo dục đạo đức lịch sử truyền thống, giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh được chú trọng.

Công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả tích cực, toàn huyện có 5 em đạt giải quốc gia, tăng 4 giải so với năm học trước và 175 học sinh đạt giải cấp thành phố, tăng 14 giải so với năm học trước; huyện Thạch Thất tích cực tham gia phong trào nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm do Sở phát động nhằm thu hẹp khoảng cách chất lượng đào tạo giữa các quận nội thành và các huyện ngoại thành.

Lựa chọn nội dung thi đua trọng tâm từng giai đoạn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Đức (Bí thư Huyện ủy Thạch Thất) cho biết, Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu là hoạt động truyền thống của huyện Thạch Thất nhằm kịp thời ghi nhận, biểu dương thành tích học tập của các em học sinh. Đồng thời, tôn vinh truyền thống hiếu học, trong dụng nhân tài của huyện.

 Ông Lê Minh Đức, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Công Phương.

Ông Lê Minh Đức, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Công Phương.

Ông Lê Minh Đức cho rằng, ngành Giáo dục cần thực hiện tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND Huyện để có chủ trương phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới cho từng nội dung giáo dục cụ thể, nhất là việc thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa ở các cấp học; tiếp tục triển khai thực hiện Đề án số 06/ĐA-UBND ngày 5/11/2021 của UBND Huyện về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo” với các giải pháp đồng bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đủ mạnh để đáp ứng với yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục; tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức xã hội, của cha mẹ học sinh, tạo sự đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành, làm đòn bẩy, đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo, tạo bước chuyển vững chắc về chất lượng dạy học.

Trong phong trào thi đua, cần lựa chọn nội dung trọng tâm cho từng giai đoạn, từng năm học, trong đó phong trào thi đua “Hai tốt” phải được duy trì thường xuyên, thực hiện bài bản, hệ thống. Lựa chọn đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn cao, ý thức trách nhiệm, nhiệt tình và có phương pháp giảng dạy tốt để tham gia công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của Huyện; tham mưu triệt để hơn về chế độ đãi ngộ cho các giáo viên dạy giỏi, có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Ông Trần Thế Cương và Lê Minh Đức trao giấy khen cho 5 học sinh đạt giải Quốc gia. Ảnh: Công Phương.

Ông Trần Thế Cương và Lê Minh Đức trao giấy khen cho 5 học sinh đạt giải Quốc gia. Ảnh: Công Phương.

Là học sinh tiêu biểu, đại giải Nhì môn Hóa học cấp Quốc gia, em Khuất Quang Khôi, học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên đại học Sư phạm Hà Nội gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBND huyện Thạch Thất cũng như các thầy cô giáo.

"Hôm nay, em xin phép được chia sẻ kinh nghiệm học tập của bản thân là hoàn thành bài tập thầy cô giáo giao; dành nhiều thời gian để tự học; sưu tầm và nghiên cứu các nguồn tư liệu từ thầy cô, sách tham khảo, từ báo chí, trên mạng; chủ động xin kinh nghiệm học hỏi các anh chị khóa trước; hạn chế dùng điện thoại, các thiết bị điện tử vào mục đích khác không phải học.Thời gian tới, em xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để trở thành người có ích cho quê hương, đất nước, xứng đáng với truyền thống quê hương anh hùng", em Khuất Quang Khôi chia sẻ.

 Ông Nguyễn Minh Hồng và Nguyễn Mạnh Hồng trao giấy khen cho học sinh đạt giải cấp Thành phố. Ảnh: Công Phương.

Ông Nguyễn Minh Hồng và Nguyễn Mạnh Hồng trao giấy khen cho học sinh đạt giải cấp Thành phố. Ảnh: Công Phương.

Lĩnh hội ý kiến chỉ đạo, ông Đỗ Toàn Thắng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo. Thầy và trò ngành GD&ĐT huyện xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thi đua dạy tốt, học tốt và đạt kết quả cao hơn trong những năm học tới.

Công Phương

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/huyen-thach-that-nhung-thanh-tich-trong-cong-tac-giao-duc-381274.html