Hướng dẫn chỉnh sửa chú thích, ẩn và hiện chú thích trong Excel

Khi làm việc với Excel, chú thích (hay ghi chú/Comment) giúp đánh dấu thông tin quan trọng mà không làm rối mắt bảng dữ liệu. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều chú thích, bạn nên ẩn chúng để giữ cho bảng dữ liệu gọn gàng và dễ đọc hơn. Bài viết dưới sẽ giúp bạn chỉnh sửa chú thích một cách tốt nhất.

Mục lục

1. Tạo chú thích
2. Chỉnh sửa chú thích
3. Ẩn / hiện chú thích
4. Xóa chú thích
5. Thiết lập tính năng ẩn, hiện nội dung chú thích

1. Tạo chú thích

Để tạo chú thích, đầu tiên các bạn cần nhấn chuột phải vào ô muốn tạo chú thích. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn mục Insert Comment.

Hoặc các bạn cũng có thể chọn thẻ Review trên thanh công cụ. Sau đó chọn mục New Comment.

Lúc này, một textbox xuất hiện. Ta có thể nhập nội dung chú thích cho ô dữ liệu tại đây.

Sau khi đã nhập xong, khi bạn di chuyển tới ô có chứa chú thích thì nội dung chú thích sẽ được hiển thị.

2. Chỉnh sửa chú thích

Để chỉnh sửa chú thích, các bạn cần nhấn chuột phải vào ô có chứa chú thích cần sửa. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn mục Edit Comment.

Hoặc các bạn có thể chọn thẻ Review trên thanh công cụ. Sau đó chọn mục Edit Comment.

3. Ẩn / hiện chú thích

Để ẩn một chú thích thì các bạn chọn thẻ Review trên thanh công cụ. Sau đó các bạn nhấn chọn mục Show/Hide Comment. Còn nếu muốn hiện chú thích đó thì các bạn lại nhấn vào mục Show/Hide Comment một lần nữa.

Nếu các bạn muốn hiện toàn bộ chú thích thì các bạn chọn mục Show All Comment. Nếu các bạn muốn ẩn toàn bộ chú thích thì các bạn lại chọn mục Show All Comment một lần nữa.

4. Xóa chú thích

Để xóa chú thích, các bạn cần nhấn chuột phải vào ô có chứa chú thích cần xóa. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn mục Delete Comment.

Hoặc các bạn cũng có thể chọn thẻ Review trên thanh công cụ. Sau đó các bạn chọn biểu tượng Delete trong mục Comments.

5. Thiết lập tính năng ẩn, hiện nội dung chú thích

Để thiết lập tính năng ẩn hoặc hiện nội dung chú thích, đầu tiên các bạn cần chọn thẻ File trên thanh công cụ. Sau đó các bạn chọn mục More ở góc phía dưới bên trái màn hình => Options.

Lúc này, cửa sổ Excel Options hiện ra. Các bạn chọn mục Advanced ở danh mục bên trái. Sau đó kéo xuống tới mục Display. Tại mục For cells with comments show sẽ có các mục để bạn tùy chọn ẩn, hiện nội dung chú thích.

Bài viết sau đã dã hưỡng dẫn bạn các cách chỉnh sửa chú thích một cách đơn giản và tối ưu nhất. Chúc tất cả các bạn thành công!

Hùng Cường

Nguồn Đắk Nông: https://baodaknong.vn/huong-dan-chinh-sua-chu-thich-an-va-hien-chu-thich-trong-excel-204165.html