Honda Zoomer X - xe ga 'cực dị' cho người nhiều tiền

Xe máy không chỉ đơn giản là phương tiện di chuyển, nó còn là để khẳng định phong cách của người đi. Honda Zoomer X là một trong những mẫu xe ga với thiết kế rất lạ dành cho những người có điều kiện kinh tế.

Honda Zoomer X được nhập khẩu từ Thái Lan nguyên chiếc có giá bán lên tới 73 - 75 triệu đồng tùy nơi bán. Đây là mức giá thuộc hàng cận cao cấp trên thị trường hiện nay. Mức giá bán này tương đương với giá niêm yết của SH125i - mẫu xe sang được sản xuất và phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Không đi theo lối thiết kế phổ biến của các dòng scooter có mặt trên thị trường hiện nay, Zoomer X có một ngoại hình thể thao mang hơi hướng tinh nghịch và phù hợp với những người cá tính mạnh. Xe có kích thước tổng thể là 1831 x 759 x 1065 mm với độ cao yên chỉ 764mm. Do đó với những người cao trên 1m70 khi ngồi trên xe sẽ có phần hơi quá khổ.

Zoomer X sở hữu sàn để chân rộng rãi tiện lợi phù hợp cho tư thế ngồi lái của nhiều người sử dụng. Bên cạnh đó, Honda Zoomer X cũng sở hữu cốp chứa đồ k khá dị dưới yên. Thông thường người sử dụng sẽ thiết kế thêm một bộ lưới đỡ để có thể chứa một số đồ dùng vật dụng với cốp dạng đặc biệt này.

Mặc dù thiết kế lạ nhưng các trang bị trên mẫu tay ga này cũng khá hiện đại, xe sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số máy giúp người lái có thể dễ dàng quan sát các thông số xe một cách dễ dàng nhất. Zoomer X có giảm xóc trước hành trình ngược, trong khi phía sau là giảm xóc lò xo đem tới sự êm ái ấn tượng trong quá trình vận hành, ngay cả khi đụng phải "ổ gà".

Cùng với bộ vành đúc mạnh mẽ, xe được tích hợp kèm theo bộ lốp không săm có kích thước trước sau là 110/90-12 M/C 64 và 100/90-12 M/C 59. Xe cũng được trang bị phanh đĩa trước kèm tang trống phía sau đảm bảo an toàn khi vận hành.

Honda Zoomer X được trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 108,2cc làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 8,23 mã lực/ 8350 vòng/ phút và mômen xoắn cực đại là 8.58 Nm / 6500 vòng / phút. Nhờ trang bị phun xăng điện tử Fi nên xe cũng khá tiết kiệm điện với mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp trung bình là 2 lít xăng/100km. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống ISS giúp tắt máy tự động sau 3 giây dừng xe.

Với thiết kế đặc biệt và động cơ ấn tượng thì Honda Zoomer X rất được ưa chuộng bởi những người thích phong cách lạ, dị và đặc biệt là cũng cần có điều kiện tài chính bởi mức giá bán của xe không hề rẻ so với mặt bằng giá tay ga trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, hiện tại Zoomer X bán trên thị trường hầu hết là đời từ năm 2023 trở về trước bởi lẽ hiện tại Honda Thái Lan không còn bán ra mẫu tay ga này.

BẢO NAM

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/honda-zoomer-x-xe-ga-cuc-di-cho-nguoi-nhieu-tien-a663074.html