Hơn 14.000 xe ô tô Honda tại Việt Nam, triệu hồi do lỗi bơm xăng

Honda, mới đây đã tiến hành triệu hồi hơn 14.000 xe ô tô tại thị trường Việt Nam sau khi phát hiện lỗi bơm xăng, gây ra tình trạng bơm nhiên liệu không hoạt động trong quá trình vận hành.

Honda Việt Nam đã công bố triệu hồi các mẫu xe Jazz, Civic, CR-V, Accord, City sản xuất trong khoảng thời gian từ 15/9/2017 đến 8/1/2019. Lỗi được xác định là do cánh bơm nhiên liệu biến dạng trong quá trình vận hành, gây ra tình trạng bơm nhiên liệu không hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ chết máy khi đang lái.

Năm mẫu xe triệu hồi gồm Honda Jazz, Civic, CR-V, Accord, City. Số lượng xe bị ảnh hưởng theo bảng dưới đây:

Ngoài ra, Honda cũng đã xác định thêm 68 khách hàng sở hữu các mẫu xe City, Civic, CR-V và Odyssey sản xuất từ 27/6/2017 đến 11/7/2023, để được triệu hồi và kiểm tra phụ tùng bơm nhiên liệu.

Mặc dù đã thực hiện triệu hồi, Honda cho biết chưa có báo cáo về bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu tại thị trường Việt Nam.

Honda City RS trắng 2021

Lỗi bơm nhiên liệu không chỉ là vấn đề của Honda mà còn là một thách thức lớn đối với nhiều hãng xe Nhật Bản. Thương hiệu bơm xăng Denso, mà các hãng như Toyota, Lexus, và Mitsubishi cũng sử dụng, đã gặp nhiều vấn đề tương tự và phải triệu hồi hàng loạt xe để thay thế.

Đức Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/hon-14000-xe-o-to-honda-tai-viet-nam-trieu-hoi-do-loi-bom-xang-post295093.html