Hồi ức chiến sĩ Điện Biên

Sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, có rất nhiều chiến sĩ đên đã ở lại và tiếp tục xây dựng Điện Biên. Mảnh đất miền biên cương đã trở thành quê hương của họ. Tuy hầu hết các cựu chiến binh đã bước vào tuổi 90, nhưng những ký ức về Chiến dịch Điện Biên Phủ dường như vẫn vẹn nguyên.

Cựu chiến binh Vũ Đình Bính là một trong những chiến sĩ của Đại đoàn 304. Trong ba Trung đoàn thuộc Đại đoàn trên thì có hai đơn vị được giao tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, đơn vị ông có nhiệm khống chế sân bay Mường Thanh. Ở cái tuổi 90, lúc nhớ lúc quên nhưng khi nhắc đến Điện Biên Phủ mắt ông lại ngời sáng.

Cựu chiến binh Vũ Đình Bính là một trong những chiến sĩ của Đại đoàn 304.

Ký ức về 56 ngày đêm năm xưa luôn là những ký ức không thể nào quên. Mỗi lần gặp mặt là một lần họ cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời oanh liệt, thanh xuân của những chàng trai cô gái 18, 20.

Trong cuộc sống đời thường hôm nay, những Chiến sĩ Điện Biên ấy vẫn luôn giữ gìn phẩm chất và phát huy truyền thống "Bộ đội cụ Hồ". Họ tích cực tuyên truyền, vận động gia đình chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; họ hăng hái tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

70 năm là cả một chặng đường dài, tỉnh Điện Biên đã có nhiều đổi thay và để có ngày hôm nay là sự đóng góp và hy sinh lớn lao của những Chiến sĩ Điện Biên năm xưa.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/hoi-uc-chien-si-dien-bien-234704.htm