Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Chiều 02/5, tại xã Xuân Dương, huyện Na Rì, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn tổ chức Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

Chủ trì Hội thảo gồm các đồng chí: Hà Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn, Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Đại biểu tham luận tại Hội thảo.

Báo cáo đề dẫn tại Hội thảo đã nêu những kết quả đạt được, tiềm năng du lịch của tỉnh Bắc Kạn và đề nghị trên cơ sở tổ chức Đoàn Famtrip trong “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024, đề nghị các chuyên gia, nhà doanh nghiệp tham góp ý kiến cho Bắc Kạn trong việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với bản sắc văn hóa của địa phương như: Du lịch sinh thái hồ Ba Bể, du lịch trải nghiệm đầu nguồn sông Cầu, du lịch văn hóa, du lịch mạo hiểm hang động, du lịch cộng đồng; về việc tập trung phát triển các dịch vụ du lịch, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch hồ Ba Bể và các khu, điểm du lịch hiện có của Bắc Kạn nhằm kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch và tăng thêm tính đa dạng của sản phẩm du lịch.

Các chuyên gia đã đưa ra nhiều gợi ý cho tỉnh Bắc Kạn trong phát triển du lịch.

Đồng chí Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ về du lịch tỉnh Bắc Kạn.

Hội thảo đã nghe 2 tham luận, và hơn 10 ý kiến thảo luận. Theo đó, các chuyên gia, các nhà doanh nghiệp đã đóng góp nhiều ý kiến để phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn như: Bắc Kạn cần làm tốt công tác quy hoạch du lịch và chú trọng công tác phối hợp với các đơn vị, sở, ngành, doanh nghiệp. Khi xây dựng các điểm du lịch cộng đồng cần tạo được sự khác biệt, người dân cần thể hiện được, nói được, chia sẻ được với du khách về những điểm khác biệt đó…

Đồng chí Hà Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Hà Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng cảm ơn và tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu, các chuyên gia, các nhà doanh nghiệp. Ý kiến của các đại biểu rất quý báu, gợi mở ra những hướng đi, cách làm mới trong phát triển du lịch. Giúp tỉnh Bắc Kạn làm rõ hơn nhiều nội dung, những vướng mắc, khó khăn và giải pháp khắc phục để phát triển du lịch tỉnh nhà một cách bền vững, đáp ứng đồng thời các yêu cầu về kinh tế - xã hội và môi trường, bảo đảm hài hòa lợi ích của các chủ thể tham gia hoạt động du lịch, không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng nhu cầu về du lịch trong tương lai…/.

Mộc Lan

Nguồn Bắc Kạn: https://baobackan.vn/hoi-thao-phat-trien-san-pham-du-lich-tinh-bac-kan-nam-2024-post63202.html