Hội nghị và Triển lãm thép lớn nhất Đông Nam Á được tổ chức tại Đà Nẵng

Từ ngày 13 - 15/5, tại Đà Nẵng, Hội nghị và Triển lãm Thép Đông Nam Á 2024 chính thức được diễn ra với sự tham dự của hơn 400 doanh nghiệp lớn trong ngành Thép khu vực châu Á và các chuyên gia trong khu vực.

Hội nghị tập trung những Công ty hàng đầu trong ngành Thép của Việt Nam và quốc tế.

Hội nghị tập trung những Công ty hàng đầu trong ngành Thép của Việt Nam và quốc tế.

Hội nghị và Triển lãm Thép Đông Nam Á 2024 với chủ đề “Surviving and Thriving in the Decarbonized World” – “Tồn tại và Phát triển trong Kỷ nguyên trung hòa Cacbon” được diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội thảo chuyên đề giới thiệu những công nghệ sản xuất thép mới nhất và đưa ra những dự báo về nhu cầu sử dụng thép trên thế giới trong những năm tới.

Ông Nghiêm Xuân Đa - Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam chia sẻ: Hội nghị là cơ hội tuyệt vời để chúng ta trao đổi về chính sách, phát triển công nghệ và thảo luận những thách thức cũng như cơ hội để tiến tới “ngành Thép xanh”.

Theo Tiến sĩ Edwin Basson - Tổng Giám đốc Hiệp hội Thép thế giới, ngành thép chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi bốn xu hướng lớn bùng nổ đặc biệt sau đại dịch, mang đến những thay đổi to lớn: Tiến bộ công nghệ, biến đổi kinh tế - xã hội, địa chính trị và đặc biệt là biến đổi khí hậu; để thích ứng, cần thiết trải qua các giai đoạn cải cách và dự kiến đến năm 2050 sẽ đạt được nền kinh tế tuần hoàn dựa trên ngành Thép xanh.

Từ năm 2015, ngành Công nghiệp thép Việt Nam đã phát triển và trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại ASEAN về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thép thành phẩm và xếp thứ 12 trên thế giới về sản xuất thép thô vào năm 2023, với sản lượng đạt 20 triệu tấn. Tuy nhiên, ngành Thép vẫn là một ngành có phát thải khí nhà kính lớn và tác động tới môi trường - chịu trách nhiệm cho 7% tổng lượng phát thải quốc gia và khoảng 46% các quá trình công nghiệp, theo các chuyên gia.

Trong khuôn khổ Hội nghị còn có khu triển lãm, bao gồm các hãng thép khu vực Đông Nam Á cũng như những hãng nổi tiếng của các quốc gia có nền công nghiệp sản xuất thép phát triển như: Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc… Sự kiện hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội giao thương, học hỏi và phát triển cho các bên tham gia, đồng thời góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững của ngành thép và kinh tế khu vực.

Nguyễn Nam

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/hoi-nghi-va-trien-lam-thep-lon-nhat-dong-nam-a-duoc-to-chuc-tai-da-nang-375341.html