Hội nghị câu lạc bộ ung thư dạ dày thế giới lần đầu tổ chức tại Đắk Lắk

Lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Lắk, hội nghị câu lạc bộ ung thư dạ dày thế giới tại TP HCM đã cập nhật những tiến bộ trong việc chẩn đoán, phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân.

Câu lạc bộ ung thư dạ dày thế giới tại TP HCM vừa tổ chức hội nghị lần thứ 4 tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Hội nghị có 2 hoạt động chính là phẫu thuật thị phạm các trường hợp ung thư dạ dày và báo cáo chuyên đề khoa học.

Hội nghị câu lạc bộ ung thư dạ dày thế giới TP HCM lần đầu được tổ chức tại Đắk Lắk

Hội nghị câu lạc bộ ung thư dạ dày thế giới TP HCM lần đầu được tổ chức tại Đắk Lắk

Hội nghị cập nhật nhiều vấn đề mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày, gắn liền với thực tiễn lâm sàng thông qua 30 bài báo cáo chất lượng, thu hút hàng trăm đại biểu cả trong và ngoài nước tham dự trực tiếp. Trong đó, có nhiều giáo sư quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, các chuyên gia hàng đầu từ những bệnh viện như: Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện K Trung ương…

Nhiều báo cáo khoa học chất lượng cũng đã được trình bày bởi các báo cáo viên trong và ngoài nước, cập nhật những tiến bộ trong việc chẩn đoán trước, trong và sau mổ cũng như điều trị đa mô thức và các kỹ thuật mổ mới. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư dạ dày.

Trong khuôn khổ hội nghị, 3 trường hợp bệnh nhân ung thư dạ dày đã được các chuyên gia từ Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM thực hiện phẫu thuật. Ba ca mổ được tiến hành tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) và truyền hình từ phòng mổ ra hội trường lớn để tất cả đại biểu có thể theo dõi, thảo luận. Đây là dịp để các bác sĩ trực tiếp quan sát, học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm phẫu thuật thực tế từ các phẫu thuật viên hàng đầu.

Ung thư dạ dày là một trong 5 bệnh ung thư thường gặp nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Theo thống kê từ Globocan 2022, tại Việt Nam có hơn 16.000 ca mắc mới, với tỉ lệ tử vong khá cao.

Cao Nguyên

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/hoi-nghi-cau-lac-bo-ung-thu-da-day-the-gioi-lan-dau-to-chuc-tai-dak-lak-196240520153726407.htm