Hội Bộ đội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh huyện Hoài Đức: Nối dài cánh tay tri ân

Ngày 18 và 19-1, Hội Bộ đội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh huyện Hoài Đức (Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III (nhiệm kỳ 2023-2028). Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam dự và chỉ đạo Đại hội.

Về dự Đại hội từ sớm, bà Nguyễn Thị Lượng, ở thôn Cựu Quán, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức tất bật với công tác tổ chức của Đại hội. Tham gia Ban liên lạc từ những ngày đầu thành lập, nữ cựu chiến binh Trường Sơn Nguyễn Thị Lượng luôn nhiệt tình với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các hội viên.

Bà Nguyễn Thị Lượng cho biết, từ những năm 2013-2014, là Chủ tịch Hội Bộ đội Trường Sơn xã Đức Thượng, bà đã cùng các cán bộ, hội viên thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tri ân gia đình chính sách, đồng đội có hoàn cảnh khó khăn. Thời điểm ấy, cùng với Hội Bộ đội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh huyện Hoài Đức, Hội Bộ đội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh xã Đức Thượng đã vận động các tổ chức, cá nhân trao 3 nhà tình nghĩa cho đồng đội có hoàn cảnh khó khăn.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đến nay, hoạt động tình nghĩa, tri ân của Hội Bộ đội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh huyện Hoài Đức vẫn diễn ra thường xuyên và đạt hiệu quả cao. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã hoàn thành xây mới 9 ngôi nhà tình nghĩa của Hội tặng hội viên với trị giá hơn 2 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Theo bà Ngô Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bộ đội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh huyện Hoài Đức, hoạt động tình nghĩa của Hội đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm. Bên cạnh đó, Hội đã trao 522 suất quà, với tổng trị giá hơn 164 triệu đồng. Nhiều phần quà ý nghĩa như: Xe lăn, chăn ấm, nồi cơm điện, phích nước… đã được trao đến tận tay chiến sĩ Trường Sơn là thương binh, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn Chủ tịch làm việc tại Đại hội.

Những năm qua, Hội đã trở thành nơi tập hợp đoàn kết đông đảo các cựu chiến binh Trường Sơn trên địa bàn với những cán bộ có kinh nghiệm, uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm cao tham gia xây dựng tổ chức với tinh thần tự nguyện, cống hiến cao. Hiện nay, Hội có 434 hội viên, trong đó có 56 hội viên nữ.

Lãnh đạo Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam trao kỷ niệm chương tặng các tổ chức, cá nhân có đóng góp cho hoạt động Hội.

Bà Ngô Thị Tuyết cho biết: "Thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tri ân, nghĩa tình, động viên hội viên phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, chia sẻ, thăm hỏi nhau khi đau ốm, vận hạn, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo…".

Một tiết mục văn nghệ tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam nhấn mạnh: "Để xây dựng tổ chức, chúng ta cần phát triển tổ chức vững mạnh từ cấp cơ sở xã, phường, thị trấn đến trung ương, tích cực phát triển hội viên mới. Từ các hoạt động thiết thực, Hội Bộ đội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh các cấp sẽ là cánh tay nối dài tri ân, tình nghĩa đến đồng đội, các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn".

Tin, ảnh: THU THỦY

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/hoi-bo-doi-truong-son-duong-ho-chi-minh-huyen-hoai-duc-noi-dai-canh-tay-tri-an-761933