Học viện Chính trị rút kinh nghiệm diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên, 2 cấp trên bản đồ

Chiều 17-5, Học viện Chính trị tổ chức rút kinh nghiệm diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên, 2 cấp trên bản đồ và thực địa.

Cuộc diễn tập với đề mục “Sư đoàn bộ binh tiến công vào khu vực địch phòng ngự ở địa hình trung du” nhằm kiểm tra, đánh giá người học về khả năng vận dụng các nguyên tắc, lý luận của người chỉ huy, chính ủy và cơ quan trung, sư đoàn bộ binh trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu; rèn luyện về phương pháp, tác phong công tác của người chỉ huy, chính ủy và các cơ quan cấp trung, sư đoàn để người học có thể vận dụng trong huấn luyện thực tế tại đơn vị và xử trí các tình huống chiến đấu có thể xảy ra; đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu từ đó đề ra biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện cho những khóa học tiếp theo.

 Các đại biểu tham gia rút kinh nghiệm diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên, 2 cấp trên bản đồ và thực địa.

Các đại biểu tham gia rút kinh nghiệm diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên, 2 cấp trên bản đồ và thực địa.

 Thiếu tướng Phạm Đức Lâm, Phó giám đốc Học viện trao giấy khen tặng các tập thể có thành tích tiêu biểu trong diễn tập.

Thiếu tướng Phạm Đức Lâm, Phó giám đốc Học viện trao giấy khen tặng các tập thể có thành tích tiêu biểu trong diễn tập.

Nhiệm vụ diễn tập diễn ra trong thời điểm cuối năm học, thời tiết nắng nóng, số lượng đầu mối cơ quan, đơn vị tham gia và cơ sở vật chất, kỹ thuật bảo đảm cho diễn tập nhiều, Học viện Chính trị tiếp tục thực hiện phương án đạo diễn mới nhằm phát huy tính chủ động, nhạy bén của người học.

Quá trình tổ chức diễn tập luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị và các khoa giáo viên. Cuộc diễn tập lần này đã được thực hiện đúng kế hoạch, hoàn thành tốt nhiệm vụ, an toàn về mọi mặt, hoàn thành tốt mục đích, yêu cầu đề ra. Kết quả 100% khá, giỏi, trong đó giỏi chiếm 9%.

Tại hội nghị thủ trưởng Học viện tặng giấy khen tới 7 tập thể, 28 cá nhân, biểu dương 2 tập thể, 21 cá nhân có thành tích cao trong diễn tập.

Tin, ảnh: DUY HƯNG-TUẤN VIỆT

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/hoc-vien-chinh-tri-rut-kinh-nghiem-dien-tap-chi-huy-co-quan-1-ben-2-cap-tren-ban-do-777306