Học sinh tự tin thể hiện năng lực học thuật bằng Tiếng Anh

Sáng 18/5, chương trình HTS Talks diễn ra tại Trường Hà Nội Toronto. Đây là hoạt động thường xuyên của trường nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện.

Học sinh tự tin thuyết trình quan điểm cá nhân về vấn đề toàn cầu.

Học sinh tự tin thuyết trình quan điểm cá nhân về vấn đề toàn cầu.

Tham gia HTS Talks, học sinh được hướng dẫn nghiên cứu đề tài, luyện tập kỹ năng nói trước đám đông và trở thành những diễn giả tự tin. Không chỉ nâng cao khả năng thuyết trình, HTS Talks còn mang lại cơ hội để học sinh thể hiện sự sáng tạo và đam mê của mình trên sân khấu lớn.

Tại chương trình, học sinh đã có những chia sẻ đầy nhiệt huyết và tự tin thể hiện năng lực học thuật bằng Tiếng Anh. Trong đó, các em đóng góp phương hướng giải quyết các vấn đề cộng đồng và môi trường, góp phần quan trọng vào việc phát triển kỹ năng và ý thức cộng đồng cho học sinh hiện đại.

Một số chủ đề ấn tượng được học sinh thể hiện thành công liên quan đến cách sống hòa hợp với tự nhiên; tác hại của việc sử dụng quá nhiều thiết bị điện tử; vấn đề bảo vệ môi trường với sự đối sánh cách xử lý rác ở nước phát triển và đang phát triển, tác hại của phá rừng, sử dụng đồ nhựa…; tại sao học sinh cần phải tới trường?...

Quá trình chuẩn bị, tìm hiểu, thuyết trình về các vấn đề trên giúp học sinh thể hiện sự sáng tạo, chia sẻ quan điểm cá nhân của bản thân, thúc đẩy sự quan tâm và trách nhiệm xã hội, nhận thức sâu sắc về những vấn đề toàn cầu...

Học sinh cùng kêu gọi, tham gia làm túi tote thân thiện với môi trường và bày bán trong sự kiện nhằm gây quỹ từ thiện.

Học sinh cùng kêu gọi, tham gia làm túi tote thân thiện với môi trường và bày bán trong sự kiện nhằm gây quỹ từ thiện.

Ngoài thuyết trình, với mục tiêu “Chăm sóc trái đất của chúng ta”, học sinh đồng thời thể hiện sự quan tâm của mình tới vấn đề môi trường và xã hội bằng những hành động cụ thể. Ví dụ tiêu biểu là việc học sinh cùng kêu gọi, tham gia làm túi tote thân thiện với môi trường và bày bán trong sự kiện nhằm gây quỹ từ thiện. Hoạt động này không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết mà còn giúp học sinh rèn luyện kỹ năng quản lý dự án, tổ chức sự kiện và truyền thông hiệu quả.

Theo thầy John Slipachenko, Phó Hiệu trưởng nhà trường, hơn cả việc tự do sáng tạo và thể hiện quan điểm cá nhân, HTS Talks còn là nơi học sinh được học hỏi, lớn lên và phát triển một cách toàn diện. Nhờ vào các hoạt động ngoại khóa đi kèm học tập, như viết và trình bày bài phát biểu từ độ tuổi rất nhỏ, học sinh dần dần hình thành những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian. Điều này giúp các em bồi đắp sự tự tin và sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.

Điều đặc biệt, các em đã biết cách tổ chức và tham gia vào các hoạt động từ thiện nhằm gây quỹ ủng hộ cho các tổ chức xã hội và những người khó khăn. Điều này thể hiện một sự phát triển tinh thần xã hội mạnh mẽ và sự trưởng thành của học sinh nhà trường.

Hải Bình

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/hoc-sinh-tu-tin-the-hien-nang-luc-hoc-thuat-bang-tieng-anh-post683757.html