Hoan hỷ với lễ đài Phật đản tư gia của bà con ở đường Trần Văn Đang (Q.3, TP.HCM)

Cờ Phật giáo, hoa sen, trái cây, nhang đèn, cùng sự góp công sức của mọi người quanh hẻm 159, 113 đường Trần Văn Đang (Q.3, TP.HCM) - nơi thiết trí lễ đài Phật đản do Phật tử Diệu Tịnh và Võ Đăng Dũng phát tâm đã tạo nên lễ đài trang nghiêm, ấm áp, hoan hỷ đón Phật về giữa nhân gian.

Lễ đài Phật đản được bà con hẻm 159 Trần Văn Đang chuẩn bị và hoàn thiện từ ngày mùng 5-4 ÂL và sau đó thỉnh các thầy về cử hành lễ an vị Phật, thực hiện nghi thức Tắm Phật.

Phật tử Diệu Tịnh (67 tuổi, nhà ở hẻm 159 Trần Văn Đang, Q.3) cho biết bắt đầu thiết trí lễ đài từ 6 năm nay. Do đó, khi thiết trí, nhiều bà con trong hẻm cũng đã cùng góp công sức, rồi người cúng hoa, người cúng nhang, trái cây, tạo nên không khí rất ấm áp quanh lễ đài.

Phật tử Diệu Tịnh lễ Phật

Phật tử Diệu Tịnh lễ Phật

Nói về những nhân duyên ban đầu hình thành lễ đài cô Diệu Tịnh chia sẻ: “Tâm tôi tự nhiên phát ra muốn làm lễ đài để mọi người cùng được biết đến ngày đại hoan hỷ, ngày Phật đản sanh, vậy là làm thôi”.

Cùng phụ trong khâu thiết trí lễ đài, anh Trần Văn Huy (pháp danh Quảng Tuệ) bày tỏ khi treo lồng đèn, cờ hoa, trang trí đẹp thì mọi người đi ngang qua cũng sẽ cảm nhận được niềm vui. “Có hình tượng Đức Phật xuống đường, mọi người hoan hỷ theo, có người đi ngang qua lễ Phật, có người cúng dường trái cây… ai cũng vui ngày Phật đản sanh”, anh Quảng Tuệ chia sẻ.

Lễ đài Phật đản tại tư gia nhà anh Võ Đăng Dũng

Lễ đài Phật đản tại tư gia nhà anh Võ Đăng Dũng

Liên tục suốt 14 năm nay, cứ mỗi tháng Tư ÂL về, gia đình anh Võ Đăng Dũng (hẻm 113 Trần Văn Đang) lại hân hoan niềm vui với không khí thiết trí lễ đài Phật đản, treo cờ, hoa, băng-rôn kính mừng ngày khánh đản của Đức Thế Tôn. Năm nay, lễ đài tư gia được hoàn thiện từ 27-3 ÂL, vào ngày 12-4 ÂL, gia đình anh thỉnh chư tôn đức Tăng Ni tới cử hành Lễ Tắm Phật thật trang nghiêm.

Phật tử Phạm Phi Định thắp hương tại lễ đài Phật đản hẻm 113 đường Trần Văn Đang

Phật tử Phạm Phi Định thắp hương tại lễ đài Phật đản hẻm 113 đường Trần Văn Đang

Nhiều năm cùng tham gia vào việc thiết trí lễ đài và tham gia Lễ Tắm Phật tại lễ đài tư gia nhà anh Võ Đăng Dũng, Phật tử Phạm Phi Định (pháp danh Thiện Thành, 71 tuổi) cho biết lễ đài là do gia đình anh Dũng đứng ra thiết trí nhưng bà con Phật tử quanh hẻm mỗi người đều cùng hùn phước có gì góp nấy để dâng lên cúng dường ngày Khánh đản của Đức Phật.

“Tôi cùng bà con quanh xóm mỗi dịp Phật đản về là tới đây đọc kinh luôn, ai cũng hoan hỷ. Và qua lời kinh cũng cầu nguyện mọi sự an lành đến bà con trong hẻm. Đặc biệt có quý thầy cùng tụng kinh và thực hiện nghi thức Tắm Phật nên không khí rất tươi vui, rất hoan hỷ dâng lên kính mừng Phật đản”.

Ảnh lễ đài Phật đản tại hẻm 159 đường Trần Văn Đang:

Lễ đài Phật đản ở hẻm 113 Trần Văn Đang, Q.3, TP.HCM:

Lễ đài Phật đản ở hẻm 113 Trần Văn Đang, Q.3, TP.HCM:

Phật về giữa nhân gian

Phật về giữa nhân gian

Như Danh/Báo Giác Ngộ

Nguồn Giác ngộ: https://giacngo.vn/hoan-hy-voi-le-dai-phat-dan-tu-gia-cua-ba-con-o-duong-tran-van-dang-q3-tphcm-post71599.html