Hoa hậu nhí Bella Vũ tham gia tái thả tê tê, rùa về tự nhiên

Hưởng ứng Ngày thành lập Kiểm lâm Việt Nam 21/5, Ngày Đa dạng sinh học 22/5 và Ngày Môi trường thế giới 5/6, Ban giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên tổ chức chương trình Hãy là một phần của kế hoạch đa dạng sinh học. Miss Eco Teen 2021 Bella Vũ - Đại sứ thiện chí trẻ của tổ chức IIMSAM thuộc Liên Hiệp Quốc - là một trong những khách mời của chương trình.

 Bella Vũ (bìa trái) tham gia tái thảd động vật hoang dã trong Vườn Quốc gia Cát Tiên

Bella Vũ (bìa trái) tham gia tái thảd động vật hoang dã trong Vườn Quốc gia Cát Tiên

Các diễn giả và khách mời đã có buổi tọa đàm đặc biệt giữa không gian xanh mát của thiên nhiên tại khu vực cây Tung đại thụ hơn 400 năm tuổi ở Vườn quốc gia Cát Tiên. Buổi tọa đàm trao đổi về các nội dung xoay quanh ý nghĩa các ngày kỷ niệm môi trường, quá trình cứu hộ động vật, ý nghĩa của việc tái thả động vật hoang dã trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học…

Tại đây, các khách mời trao đổi, chia sẻ với các chuyên gia, nhân viên trong lĩnh vực bảo tồn để giải đáp thắc mắc, tìm hiểu về hiện trạng đa dạng sinh học của Việt Nam nói chung và của Vườn quốc gia Cát Tiên nói riêng.

Các diễn giả, khách mời tham gia tọa đàm tại khu vực cây Tung đại thụ hơn 400 năm tuổi

Các diễn giả, khách mời tham gia tọa đàm tại khu vực cây Tung đại thụ hơn 400 năm tuổi

Sau buổi tọa đàm, các diễn giả, lực lượng kiểm lâm, chuyên gia, tình nguyện viên, khách mời… đã tái thả 2 cá thể tê tê Java và 5 cá thể rùa núi vàng về với tự nhiên. Những động vật này được người dân tự nguyện giao nộp cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Cá thể Tê tê Java có tên khoa học là Manis javanica, còn được gọi là trút Java nằm trong Sách Đỏ Việt Nam, thuộc nhóm IB (Nghiêm cấm khai thác vì mục đích thương mại), thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Rùa núi vàng (Indotestudo elongata) thuộc họ Rùa núi (Testudinidae), được xếp vào nhóm IIB trong danh mục Động vật rừng nguy cấp, thuộc nhóm Nguy cấp trong Sách Đỏ Việt Nam.

Lần đầu tiên tham gia hoạt động tái thả động vật hoang dã về với tự nhiên, Bella Vũ cảm thấy hào hứng khi có thêm nhiều kiến thức về hành động ý nghĩa này. Cô bé 16 tuổi bày tỏ mong muốn làm tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc động vật ở khu cứu hộ trong thời gian tới.

Bella Vũ chia sẻ: "Bản thân em là người rất yêu thiên nhiên, môi trường, khám phá những cánh rừng, cảnh quan thiên nhiên đẹp. Là một người trẻ, em không thể làm các việc quá lớn lao như các chú kiểm lâm, các chuyên gia bảo vệ rừng hàng ngày hàng đêm. Với sức nhỏ bé của mình, em nghĩ mình có thể dùng truyền thông, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội trong cộng đồng em đang sống để lan tỏa thông điệp cho mọi người để cùng chung tay với em. Em nghĩ mỗi người có trách nhiệm góp một chút công sức bản thân thì sẽ có cộng đồng lớn mạnh bảo vệ cuộc sống cho chính chúng ta".

PV

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/hoa-hau-nhi-bella-vu-tham-gia-tai-tha-te-te-rua-ve-tu-nhien-20240521092930353.htm