Hoa hậu Ngọc Hân đảm nhận vai trò mới tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Sáng 11/5, Ngọc Hân thu hút sự quan tâm của giới truyền thông khi xuất hiện trong buổi tọa đàm 'Art Talk: Những kỷ niệm về họa sĩ, liệt sĩ Tô Ngọc Vân' với vai trò đặc biệt: Cố vấn chiến lược truyền thông của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Ngọc Hân tại tọa đàm

Sự kiện nằm trong chuỗi triển lãm Đường lên Điện Biên (diễn ra từ ngày 26/4 đến hết ngày 15/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam).

Chia sẻ về vai trò mới của mình, Ngọc Hân nói: "Tôi cảm thấy vui và vinh dự khi được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trao cho nhiệm vụ quan trọng để đồng hành cùng mọi người trong việc quảng bá những hoạt động nghệ thuật của bảo tàng đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây cũng là cơ hội tốt để tôi có thêm những trải nghiệm thực tế, tích lũy kiến thức về mỹ thuật hiện đại. Bản thân tôi đã có hơn 2 năm kinh nghiệm tổ chức các triển lãm tranh tại Đà Lạt nên có chút tự tin rằng mình sẽ làm tốt ở vai trò mới này", Ngọc Hân chia sẻ.

Art Talk: Những kỷ niệm về họa sĩ, liệt sĩ Tô Ngọc Vân vào sáng 11/5 là sự kiện đầu tiên mà Hoa hậu Việt Nam 2010 xuất hiện ở vai trò Cố vấn chiến lược truyền thông. Người đẹp cho biết, cô cùng BTC đã có 10 ngày làm việc để chuẩn bị cho chương trình.

Hoa hậu Ngọc Hân và con gái của cố họa sĩ Tô Ngọc Vân

Triển lãm Đường lên Điện Biên là lời tri ân của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tới những họa sĩ, nhà điêu khắc đã mang đến cho công chúng một khí thế Điện Biên hào hùng và đầy cảm xúc qua các tác phẩm nghệ thuật, trong đó không thể không kể đến họa sĩ, liệt sĩ Tô Ngọc Vân - cánh chim đầu đàn của nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại.

Ngọc Hân thổ lộ, cô từng học và nghiên cứu về họa sĩ Tô Ngọc Vân từ những năm tháng còn là sinh viên của ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Nhưng hôm nay, được ngắm lại nhiều tác phẩm của cố họa sĩ trong dịp đặc biệt, cô có rất nhiều cảm xúc. Người đẹp còn có cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ gia đình, các nhà nghiên cứu và học trò của cố họa sĩ; điều đó giúp cô hiểu hơn về tài năng và sự đóng góp của Tô Ngọc Vân cho nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại.

Bên cạnh trưng bày các tác phẩm của cố họa sĩ Tô Ngọc Vân, triển lãm Đường lên Điện Biên còn giới thiệu nhiều tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ khác về chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bảo Minh

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/hoa-hau-ngoc-han-dam-nhan-vai-tro-moi-tai-bao-tang-my-thuat-viet-nam-2024051117114472.htm