Hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng hơn 20 nghìn lao động

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, từ tháng 8/2023, các đơn vị cung ứng nhân lực trên địa bàn tỉnh Bắc Giang phối hợp với các huyện, TP triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tuyển dụng lao động.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức 10 phiên giao dịch việc làm định kỳ, chuyên đề, lưu động, trực tuyến; tư vấn trực tiếp cho lao động khi đến trung tâm đăng ký, tìm hiểu thông tin việc làm. Trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Trung tâm phối hợp với các huyện tổ chức ngày hội việc làm tạo điều kiện cho DN xuất khẩu lao động và có nhu cầu tuyển dụng trực tiếp phỏng vấn, giới thiệu việc làm cho người dân.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với huyện Lục Ngạn và các DN tổ chức ngày hội việc làm trong dịp nghỉ lễ 2/9 thu hút nhiều người dân tham gia tìm hiểu.

Cũng trong thời gian này, Hiệp hội Cung ứng nhân lực và việc làm tỉnh được thành lập tăng cường sự phối hợp, kết nối giữa các đơn vị để giới thiệu, cung ứng lao động cho DN. Nhờ đó từ tháng 8 đến nay, các DN trên địa bàn tỉnh đã tuyển dụng được hơn 20 nghìn lao động góp phần ổn định hoạt động. Các đơn vị tuyển dụng được nhiều công nhân là: Công ty TNHH Newwing Interconnect Technology Bắc Giang, Công ty TNHH Crystal Martin, Công ty TNHH Luxshare ICT, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải…

Trước đó, nắm bắt các DN trên địa bàn có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động nhưng gặp khó khăn, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương có giải pháp hỗ trợ. Từ nay đến cuối năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức hơn 40 phiên giao dịch việc làm; tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong tuyên truyền và tư vấn, giới thiệu việc làm.

Đơn vị chuyên môn và các huyện, TP nắm bắt tình hình thực tế, đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với DN đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động. Các đơn vị cung ứng nhân lực trên địa bàn tăng cường kết nối nhu cầu của đơn vị sử dụng lao động với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Mục tiêu từ nay đến cuối năm giới thiệu, hỗ trợ tuyển dụng khoảng 50 nghìn lao động cho các DN trên địa bàn tỉnh.

Lệ Thanh

Nguồn Bắc Giang: http://baobacgiang.com.vn/bg/xa-hoi/411299/ho-tro-doanh-nghiep-tuyen-dung-hon-20-nghin-lao-dong.html