HLV tuyển Hà Lan gây sốc

Ronald Koeman khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên khi không gọi Joshua Zirkzee lên tuyển dự EURO 2024.

 Joshua Zirkzee là một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Hà Lan mùa này.

Joshua Zirkzee là một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Hà Lan mùa này.

Rạng sáng 17/5 (giờ Hà Nội), HLV Ronald Koeman công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ Hà Lan dự EURO 2024. Phần lớn cái tên được HLV Koeman lựa chọn đều khiến người hâm mộ không quá bất ngờ. Họ đều là những cầu thủ quen thuộc với cựu thuyền trưởng Barca.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Zirkzee khiến nhiều CĐV Hà Lan sốc. Voetball bình luận thật khó tin khi Koeman đánh giá Zirkzee thấp hơn Bergwijn, Depay, Brobbey, Gakpo, Malen hay Weghorst, những chân sút khác được triệu tập.

Zirkzee là một trong những ngôi sao hay nhất Serie A mùa này. Anh ghi 11 bàn và có 4 kiến tạo tại giải VĐQG Italy, giúp Bologna trở thành hiện tượng và lần đầu dự Champions League sau 6 thập niên.

Ở tuổi 22, Zirkzee đang là cái tên được săn đón ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Thế nhưng, chân sút Bologna lại không được HLV Koeman lựa chọn. Trong khi đó, 6 cái tên trên hàng tiền đạo "Cơn lốc màu da cam" đều trải qua mùa giải không quá ấn tượng.

Thậm chí, Depay hay Gakpo, những ngôi sao danh tiếng nhất trong đội hình hiện tại, sa sút trong giai đoạn cuối mùa. Việc Koeman gọi Wijnaldum, cầu thủ sa sút khá nhiều và đang chơi không hay tại Saudi Arabia cũng khiến nhiều chuyên gia bóng đá Hà Lan bất bình.

Với lực lượng hiện có, tuyển Hà Lan không được đánh giá cao ở EURO 2024, giải đấu họ nằm ở bảng D với các đối thủ gồm Ba Lan, Áo và Pháp. Hà Lan sẽ chơi trận ra quân EURO 2024 gặp Ba Lan vào ngày 16/6.

Tường Linh

Nguồn Znews: https://znews.vn/hlv-tuyen-ha-lan-gay-soc-post1475900.html