HLV Shin Tae Yong có biến Indonesia thành 'ác mộng' với ông Troussier?

Theo những nguồn tin bên lề, Indonesia có thể dùng 8-10 cầu thủ nhập tịch cho vòng loại World Cup 2026.

Indonesia tăng chất lẫn bản lĩnh

“Hạn chế của các cầu thủ Indonesia là đang đối mặt từ cảm giác thất bại hơn là vấn đề kỹ năng chơi bóng. Nhưng nhiều cầu thủ nhập tịch đã loại bỏ được sự tự ti này”, HLV Shin Tae Yong nói về mong muốn có nhiều cầu thủ nhập tịch.

Có 10 cầu thủ nhập tịch đang được HLV Shin Tae Yong nhắm đến cho tuyển Indonesia gồm Elkan Baggott (Ipswich Town), Shayne Pattynama (Viking FK), Jordi Amat (JDT), Sandy Walsh (KV Mechelen), Marc Klok (Persib), Ivar Jenner (FC Utrecht), Rafael Struick (ADO De Haag), Jay Idzes (Venezia), Nathan Tjoe-A-On (Swansea City) và Justin Hubner (Wolverhampton Wanderers). Kịch bản đáng nói là Indonesia có khả năng sử dụng được 8 đến 10 cầu thủ nhập tịch cho vòng loại World Cup 2026.

Theo những nguồn tin bên lề, Indonesia có thể dùng 8-10 cầu thủ nhập tịch cho vòng loại World Cup 2026.

Theo những nguồn tin bên lề, Indonesia có thể dùng 8-10 cầu thủ nhập tịch cho vòng loại World Cup 2026.

Chất lượng cầu thủ Indonesia không cần bàn cãi. Thành tích ổn định và thứ hạng FIFA được cải thiện rất lớn. Lứa trẻ Indonesia đã vô địch SEA Games 32, vào chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

Đặc biệt, triết lý của HLV Shin Tae Yong đã thấm nhuần với các cầu thủ Indonesia. Họ không còn rơi vào cảnh “vừa chạy vừa xếp hàng” như tuyển Việt Nam của HLv Troussier.

Tất cả để thấy Indonesia sẽ rất đáng gờm tại vòng loại World Cup 2026. Đội bóng của HLV Shin Tae Yong đủ sức thách thức tham vọng World Cup của tuyển Việt Nam.

HLV Shin Tae Yong tự tin gieo ác mộng cho HLV Troussier

“Tôi tin đội tuyển Indonesia có 80% cơ hội vượt qua vòng loại hai World Cup 2026. Vòng bảng Asian Cup thì cơ hội có thể là 50-50”, HLV Shin Tae Yong nói tờ Best Eleven(Hàn Quốc).

Đó là thông điệp của HLV Shin Tae Yong gửi đến các đối thủ ở bảng F gồm Việt Nam, Iraq và Philippines.

Trong quá khứ, HLV Shin Tae Yong có thành tích tệ hại khi gặp Việt Nam ở thời HLV Park Hang Seo. Tuyển Indonesia thua 3 và hòa 2, không ghi nổi 1 bàn thắng. Nhưng HLV Troussier lại có nỗi ám ảnh mang tên Indonesia với lần bị sa thải Qatar sa thải sau khi thua Indonesia 1-2 ở lượt đầu vòng bảng Asian Cup 2004 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ông Troussier cũng không thể giúp Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games 32 do thua U22 Indonesia 2-3 ở bán kết.

Không còn phải đối đầu với HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam chưa ổn định dưới thời HLV Troussier, HLV Shin Tae Yong có niềm lớn là điều dễ hiểu.

Hoài Anh

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/sao-sport/hlv-shin-tae-yong-co-bien-indonesia-thanh-ac-mong-voi-ong-troussier-202311081659101499.html