HLV Kim Sang Sik đến Hà Nội, sẵn sàng cho lễ ra mắt ĐT Việt Nam vào ngày mai

Chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, sẵn sàng cho lễ ra mắt vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và đội U23 diễn ra vào ngày mai.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, ông Kim xuất hiện trước truyền thông vào lúc 14h00 chiều nay (5/5). Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi, cùng đại diện các phòng chức năng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài đón HLV Kim Sang Sik. Đi cùng chiến lược gia người Hàn Quốc còn có hai trợ lý đồng hương.

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi tặng hoa HLV Kim Sang Sik tại sân bay Nội Bài - Ảnh: VFF

Sự xuất hiện của ông Kim nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông và người hâm mộ. Đã có rất đông phóng viên và người hâm mộ có mặt tại sân bay để đón tân HLV đội tuyển nam và đội tuyển U23 Việt Nam.

HLV Kim Sang Sik ăn mặc đơn giản với áo Polo màu đen. Ngay khi gặp đại diện VFF cùng giới truyền thông, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam tươi cười và liên tục cúi chào.

Ngay khi về đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Kim Sang Sik đã đi thăm quan trụ sở của VFF và các sân tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Cũng trong chiều nay, HLV Kim Sang Sik sẽ theo dõi trận đấu giữa Thể Công Viettel gặp HAGL.

HLV 48 tuổi người Hàn Quốc được VFF bổ nhiệm vào “ghế nóng” tuyển Việt Nam thay cho người tiền nhiệm Troussier. Bản hợp đồng giữa VFF và HLV Kim Sang Sik có thời hạn 2 năm. Ông Kim Sang Sik sẽ nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ trợ lý với tổng số 12 người, bao gồm 3 trợ lý Hàn Quốc và 9 trợ lý người Việt Nam.

Ông Dương Nghiệp Khôi đưa HLV Kim Sang Sik thăm sân tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Truyền thông Việt Nam cho biết, HLV Kim Sang Sik được cho là nhận mức lương khoảng 20.000 USD/tháng (khoảng 500 triệu đồng/tháng) khi dẫn dắt đội U23 và ĐTQG Việt Nam. Ngoài ra, HLV Kim được ở tại khu nhà dành cho các chuyên gia trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, có xe riêng và nhiều chế độ khác.

Theo tiết lộ, VFF chỉ giao nhiệm vụ cho HLV Kim vào bán kết tại AFF Cup 2024, bán kết SEA Games 2025, vào VCK U23 châu Á 2026.

Theo kế hoạch, lễ ra mắt chính thức tân HLV trưởng đội U23 và tuyển Việt Nam được tổ chức tại trụ sở VFF vào chiều ngày 6/5.

Sau khi ra mắt, nhiệm vụ đầu tiên đối với tân HLV trưởng người Hàn Quốc là dẫn dắt tuyển Việt Nam đá 2 trận cuối vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 gặp Philippines (6/6) và gặp Iraq (rạng sáng ngày 12/6 theo giờ Việt Nam).

Song Toàn

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/hlv-kim-sang-sik-den-ha-noi-san-sang-cho-le-ra-mat-dt-viet-nam-vao-ngay-mai-post294271.html