HLV CLB Hà Tĩnh lên tiếng vụ 5 cầu thủ bị tạm giam

HLV Nguyễn Thành Công cho rằng vụ việc 5 cầu thủ đội mình bị điều tra hành vi dùng chất cấm là bài học cho tất cả cầu thủ và CLB ở V.League.

HLV Nguyễn Thành Công.

"Sự việc này là bài học đắt giá không chỉ cho CLB Hà Tĩnh mà cả các đội khác. Cá nhân nào vi phạm sẽ bị CLB xử phạt theo quy chế. Đây là bóng đá chuyên nghiệp, tập thể mới là quan trọng nhất", HLV trưởng Nguyễn Thành Công của CLB Hà Tĩnh chia sẻ sau trận đấu tối 8/5.

Trên sân Quy Nhơn ở vòng 17 V.League, Hà Tĩnh dưới sự dẫn dắt của HLV Thành Công thua Bình Định 0-2. Tuy đội thiếu 5 học trò (đang bị tạm giam, theo Cổng thông tin CA tỉnh Hà Tĩnh - PV), ông Công cho rằng đó không phải nguyên nhân dẫn đến trận thua này.

"Vắng 5 cầu thủ đó không ảnh hưởng đến chuyên môn. Chúng tôi vẫn có đủ lực lượng tốt. Cái khó là đội phải làm công tác tư tưởng để các cầu thủ quên đi thất bại vì mật độ thi đấu sắp tới rất dày đặc", chiến lược gia người Nghệ An cho hay.

5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh đang bị tạm giam, theo Cổng thông tin CA tỉnh Hà Tĩnh, gồm Dương Quang Tuấn, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Trung Học và Đinh Thanh Trung.

Ngọc Thắng và Thanh Trung là 2 cái tên được chú ý hơn cả. Thắng là trung vệ triển vọng của bóng đá Việt Nam, vừa giành HCĐ SEA Games 32 và dự U23 châu Á 2024. Trung là chủ nhân danh hiệu QBV 2017, biểu tượng của đội bóng quê hương Hà Tĩnh.

5 cầu thủ trên bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đình chỉ thi đấu vô thời hạn. Với HLV Thành Công, ông đã chuẩn bị kế hoạch cho việc không có sự phục vụ của nhóm cầu thủ này.

"Chúng tôi luôn sẵn sàng trong mọi tình huống. Hà Tĩnh từng nhiều lần trải qua việc bị ảnh hưởng bởi các chấn thương", ông nói.

Bảo Anh

Nguồn Znews: https://znews.vn/hlv-clb-ha-tinh-len-tieng-vu-5-cau-thu-bi-tam-giam-post1474393.html