Hình ảnh đẹp của Hải quân khi đến với đồng bào bị hạn hán Cà Mau

Thêm những hình ảnh đẹp của Hải quân khi đến với đồng bào đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng về đời sống do hạn hán ở Cà Mau.

Đến ngày 21-4, tỉnh Cà Mau vẫn trong tình trạng xâm nhập mặn, nắng nóng kéo dài. Trong bối cảnh hàng ngàn dân bị ảnh hưởng xấu bởi hạn hán, thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng đã xuất hiện thêm những hình ảnh đẹp của Hải quân, cùng chia sẽ những khó khăn với đồng bào gặp hạn hán.

Hải quân đã hỗ trợ 150 bồn chứa nước cho người dân gặp khó khăn về nước ngọt do hạn hạn ở Cà Mau. Ảnh: CTV

Ngày 20-4-2024, Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải Quân kết hợp Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Ban dân vận Tỉnh ủy Cà Mau đã đến các huyện đang gặp hạn hán lớn để chia sẻ khó khăn với người dân.

Đã có 150 bồn chứa nước (loại 500 lít); 200 bình nước lọc tinh khiết (loại 20 lít) cùng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) được trao tặng cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn 3 huyện là Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình. Tổng số tiền cho các phần quà, hỗ trợ đợt này khoảng hơn 400 triệu đồng.

Lễ trao bồn chứa nước của Hải quân. Ảnh: CTV

Dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân cũng chỉ đạo Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Hải đoàn 129 tiếp tục tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đến cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán, xâm nhập mặn thuộc tỉnh Cà Mau và Bến Tre. Đã có hơn 400m3 nước được chuyển đến người dân các địa phương; các hoạt động hỗ trợ bà con khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt vẫn đang tiếp tục được thực hiện.

Trần Vũ

Nguồn PLO: https://plo.vn/hinh-anh-dep-cua-hai-quan-khi-den-voi-dong-bao-bi-han-han-ca-mau-post786742.html