Hiệu trưởng thông tin vụ nam sinh ở Hà Nội bị bạn dùng khí gas làm bỏng lưng

Theo ông Nguyễn Trung Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Tự Nhiên (Thường Tín, Hà Nội), học sinh lớp 9 chơi trò 'giác hơi' không lường được hậu quả và đã làm bỏng lưng bạn.

Vừa qua, dư luận xôn xao trước sự việc hai học sinh mang bật lửa gas tới trường và làm bỏng lưng bạn.

Cụ thể, trong giờ ra chơi, M. bị hai bạn cùng lớp là H. và T. cầm bình có khí ga úp vào lưng và bật lửa để chơi trò “giác hơi”. Kết quả M. bị bỏng rộng ở vùng lưng dưới.

Được biết, sự việc xảy ra ngày 17/5, Trường THCS Tự Nhiên.

Trường THCS Tự Nhiên.

Trường THCS Tự Nhiên.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Trung Hà - Trường THCS Tự Nhiên, cho biết, nguyên nhân sự việc là do học sinh chơi trò chơi ‘giác hơi’ và không lường trước được hậu quả khiến bạn bị bỏng lưng.

“Hai học sinh H.và T. làm bỏng lưng bạn học tên M. Ngay sau khi nắm bắt sự việc, tôi đã yêu cầu học sinh làm tường trình. 2 học sinh trên cho biết, trên đường đi học có nhặt được bật lửa gas, sau đó mang tới trường.

Trong giờ ra chơi tiết 2 ngày 17/5, chiếc bình nước (loại 18 lít) ở trường gần hết và hai em mang bật lửa, xì gas vào bình nước và chơi trò ‘giác hơi’. Các em có nói, nghĩ rằng đốt cồn vào bình nén sau đó úp vào lưng sẽ tạo lực hút.

Sau đó, H. và T. bảo M. vén áo ở lưng lên để giác hơi. Học sinh M. làm theo và sau đó 2 học sinh kia để bình nước chéo trên ghế, M. ngồi trên ghế sau đó 2 học sinh bật lửa gas châm vào miệng bình khí gas bùng lên làm lưng em M. bị bỏng.

Các bạn cùng lớp kể lại có nghe thấy tiếng xì và có mùi khét. Tại thời điểm đó, M. kéo áo xuống và giấu không nói với phụ huynh. Khi phụ huynh khác trong lớp kể lại, bố mẹ em M. mới tá hỏa gọi tới nhà trường và đưa con đi viện”, ông Hà kể lại.

Cũng theo ông Hà, sau khi biết sự việc ông cũng đã báo với phía chính quyền địa phương, làm việc với 2 phụ huynh có con làm bỏng lưng em M.

“Phụ huynh học sinh H. và T. cũng đã chủ động được đưa em M. tới bệnh viện bỏng để điều trị và chịu hoàn toàn mọi chi phí ở viện, chỉ mong sao em M. nhanh hồi phục. Hiện sức khỏe M. cũng đã ổn định”, ông Hà nói.

Hoàng Thanh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/hieu-truong-thong-tin-vu-nam-sinh-lop-9-bi-ban-dung-khi-gas-lam-bong-lung-2282223.html