Hết lễ, lượng phương tiện quay lại Hà Nội tăng đột biến

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, từ khoảng 15h chiều cho đến 20h tối qua, 30/4, áp lực giao thông trên các tuyến cửa ngõ đã tăng mạnh; khả năng tiếp tục tăng cao trong chiều và tối nay, 1/5.

Trái ngược với thời tiết nắng nóng gay gắt ngày 30/4, hôm nay 1/5, trời dịu mát, giúp cho người dân khi tham gia giao thông cảm thấy dễ chịu hơn.

Từ 17h, tại điểm cuối kết thúc cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đi vào Hà Nội, đã có từng hàng dài ô tô nối đuôi nhau, chủ yếu là phương tiện cá nhân và xe khách các loại. Với lượng phương tiện vẫn đang di chuyển đều từ cao tốc xuống, đây là áp lực cho giao thông ở điểm này.

Từ 17h, tại điểm cuối kết thúc cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đi vào Hà Nội, đã có từng hàng dài ô tô nối đuôi nhau.

Theo thông tin mới cập nhật từ đội Tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 3 - Cục CSGT, trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, các phương tiện vẫn đang lưu thông ổn định, toàn tuyến không xảy ra tình trạng ùn tắc hay ùn ứ cục bộ. Lực lượng chức năng vẫn đang có mặt trên tuyến để điều tiết giao thông, chia các phương tiện đi vào đường nhánh, tránh tình trạng ùn ứ cục bộ ở điểm cuối cao tốc, vào nội đô. Phía đầu vào Thành phố cũng đang có sự điều tiết ứng trực của đội CSGT đường bộ số 14 - Công an thành phố Hà Nội.

Theo lực lượng chức năng, dự kiến tình trạng ùn ứ sẽ còn tiếp tục gia tăng trong thời gian đến cuối ngày 1/5. Người dân nên lưu ý sắp xếp lộ trình, khung giờ trở lại Hà Nội để thuận tiện lưu thông.

Theo lực lượng chức năng, dự kiến tình trạng ùn ứ sẽ còn tiếp tục gia tăng đến cuối ngày 1/5.

So với ngày 30/4 nhiệt độ thực tế có lúc lên tới 40 độ, thì hôm nay nhiệt độ đã giảm xuống ở mức trung bình 30 độ C, thời tiết dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, dự báo thời tiết từ tối và đêm nay đến ngày mai, Hà Nội có thể xuất hiện mưa. Do đó, nếu người dân trở về Hà Nội trong đêm nay, hãy lưu ý cập nhật tình hình thời tiết, giao thông để kịp thời điều chỉnh lộ trình di chuyển, tránh di chuyển trong điều kiện thời tiết mưa, trời tối dễ xảy ra sự cố, va chạm…

Đài Hà Nội vẫn liên tục cập nhật các tin tức về tình hình giao thông trên bản tin giao thông Hà Nội và kênh phát thanh FM 90 Tin tức và giao thông Hà Nội. Hy vọng đây sẽ là người bạn đồng hành giúp người dân có lộ trình di chuyển thuận lợi, nhanh chóng và an toàn.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/het-le-luong-phuong-tien-quay-lai-ha-noi-tang-dot-bien-235480.htm