Hết chỗ, tài xế Hyundai Venue để hai trẻ em ngồi trên nóc xe

Ấn Độ - Chiếc Hyundai Venue vốn chỉ có 5 chỗ ngồi và nam tài xế đã quyết định để hai hành khách nhỏ tuổi ngồi vắt vẻo trên nóc xe như một giải pháp.

Xem video:

Đoạn video trên được quay lại bởi người đi đường tại thành phố Hyderabad, bang Telangana, Ấn Độ. Theo đó, chiếc Hyundai Venue chật cứng hành khách đang di chuyển chậm rãi trên đường với hai đứa trẻ, một nằm và một ngồi trên nóc xe.

Nhiều người cho rằng, có vẻ như những người ngồi trong xe là một gia đình. Do số người ngồi trong xe đã kín chỗ, cốp đã quá chật chội hành lý nên người tài xế đã để hai đứa trẻ ngồi trên nóc xe thay vì cho chúng sang một phương tiện khác.

Hai đứa trẻ ngồi vắt vẻo trên nóc ô tô con giữa đường phố đông đúc. Ảnh: Cartoq

Hai đứa trẻ ngồi vắt vẻo trên nóc ô tô con giữa đường phố đông đúc. Ảnh: Cartoq

Đây là một việc làm cực kỳ nguy hiểm và thiếu hiểu biết bởi những đứa trẻ này có thể bị trượt từ nóc ô tô xuống đường trong quá trình xe di chuyển hoặc phanh. Nếu điều này xảy ra, với mật độ phương tiện lưu thông trên đường luôn đông đúc ở Ấn Độ, hai đứa trẻ có thể có nguy cơ bị xe khác đâm phải.

Bên cạnh đó, việc để người ngồi trên nóc xe là hành vi bị cấm và có thể bị phạt nặng ở Ấn Độ. Nhiều khả năng tài xế sẽ bị cảnh sát xử phạt nguội bởi tuyến đường chiếc xe di chuyển trong thành phố Hyderabad là nơi vốn được gắn nhiều camera giao thông.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh mất an toàn giao thông tại Ấn Độ như trên. Đã có nhiều đoạn video và hình ảnh được chia sẻ trước đó về cảnh người dân thản nhiên đu bám bên ngoài ô tô, đứng trên nóc xe, hoặc thậm chí ngồi "nhậu" trên nóc xe.

Theo Cartoq

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đình Quý

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/het-cho-tai-xe-hyundai-venue-de-hai-tre-em-ngoi-tren-noc-xe-2283010.html