Hé lộ sự thật ông cụ bà đứng thẫn thờ trong ngôi nhà bị hàng xóm xây tường bịt kín cửa

Hai ông cụ bà đã trải qua những ngày bị khủng hoảng tinh thần dẫn đến mất ăn mất ngủ bởi hành động kỳ lạ của người hàng xóm.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về một hộ gia đình bị hàng xóm vây kín lối đi vào nhà khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Theo những hình ảnh được chia sẻ, chủ nhân của ngôi nhà được cho là 2 cụ ông cụ bà khoảng 80 tuổi. Bên ngoài ngôi nhà, nhiều người đàn ông đang dùng gạch xây tường chặn kín cửa ra vào ngôi nhà, trong khi 2 người cao tuổi chỉ có thể thẫn thờ đứng nhìn.

Ngôi nhà của cụ ông cụ bà bị hàng xóm xây bịt lối vào nhà.

Những hình ảnh này được nhiều trang mạng chia sẻ khiến cộng đồng mạng bày tỏ sự phẫn nộ của người đàn ông với ông bà cụ lớn tuổi.

Được biết, 2 cụ già trong bức ảnh là ông Nguyễn Sỹ Quế (80 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Hồng (75 tuổi), hiện sống ở ngõ 275 Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa. Sự việc ông Quế bị hàng xóm xây tường rào bịt kín lối đi xảy ra từ ngày 19/4.

Theo tìm hiểu, vào năm 2002, gia đình ông Quế xin phép các hộ gia đình sinh sống trong ngõ được đi chung ngõ 275 Nguyễn Trãi và được các hộ này đồng ý. Đến năm 2004, ông Quế được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó thể hiện ngõ 275 Nguyễn Trãi là ngõ đi chung.

Trong quá trình sinh sống, giữa ông Quế và ông Đoàn Văn Hòa - hàng xóm sống cùng ngõ xảy ra mâu thuẫn. UBND phường Tân Sơn đã tổ chức buổi hòa giải cho gia đình ông Quế và ông Hòa.

Theo biên bản làm việc, chính quyền địa phương yêu cầu gia đình ông Hòa không được xây dựng bất cứ hạng mục gì, các bên phải giữ nguyên hiện trạng trong thời gian hòa giải.

Người hàng xóm xây tường chặn lối ra vào duy nhất của ông bà.

Mặc dù vậy, trong 2 ngày 19/4 và 22/4, ông Hòa đã mua gạch về, cho người xây bịt kín toàn bộ lối ra vào nhà ông Quế. Sau khi xảy ra vụ việc, vợ chồng ông Quế bị khủng hoảng tinh thần, mất ăn, mất ngủ.

Theo đó, bà Trần Thị Hoa, Chủ tịch UBND phường Tân Sơn cho biết, khi nắm bắt được việc ông Hòa xây tường rào bịt lối đi nhà ông Quế, bà đã trực tiếp xuống hiện trường để yêu cầu ông này dừng việc xây dựng, tổ chức hòa giải cho 2 gia đình.

Bà Hoa khẳng định, hành vi xây dựng tường chặn lối ra vào nhà hàng xóm của gia đình ông Hòa là trái phép.

Thiên Di

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/he-lo-su-that-ong-cu-ba-dung-than-tho-trong-ngoi-nha-bi-hang-xom-xay-202405061719306748.html