Hé lộ mánh khóe Giám đốc công ty ở Hải Dương sản xuất hàng nghìn chai dầu nhờn giả

Trong quá trình sản xuất dầu nhờn động cơ đốt trong, Phương đã mua dầu nhờn động cơ có sẵn của công ty khác về sang chiết, đóng chai nhưng không tiến hành thử nghiệm các chỉ tiêu chất lượng...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phương (SN 1982, trú tại thôn Phúc A, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng) về tội "Sản xuất hàng giả". Đáng chú ý, thời điểm bị cơ quan phát hiện, bắt giữ, Phương là Giám đốc Công ty TNHH Ptro Motor.

Theo tài liệu điều tra, vào lúc 14h20 ngày 19/4, Tổ công tác Công an huyện Cẩm Giàng tiến hành kiểm tra tại nhà của Nguyễn Văn Phương. Thời điểm kiểm tra, tại đây đang có hoạt động sản xuất, đóng gói một số sản phẩm dầu nhờn động cơ.

Dầu nhờn động cơ do công ty của Nguyễn Văn Phương sản xuất. Ảnh: Cơ quan công an

Dầu nhờn động cơ do công ty của Nguyễn Văn Phương sản xuất. Ảnh: Cơ quan công an

Quá trình kiểm tra (địa điểm sản xuất, nhà kho và nhà riêng của Phương), Tổ công tác phát hiện, thu giữ 1.478 chai dầu nhờn động cơ đốt trong 4T SAE 20W-50 API:SG thương hiệu KATECHV của Công ty TNHH Ptro Motor nghi là hàng giả.

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Phương là Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Ptro Motor trụ sở chính tại khu công nghiệp Tân Trường (huyện Cẩm Giàng).

Cũng theo điều tra của cơ quan công an, từ tháng 12/2023 đến tháng 4/2024, Nguyễn Văn Phương đã sản xuất dầu nhờn động cơ đốt trong 4T SAE 20W-50 API:SG thương hiệu KATECHV của Công ty TNHH Ptro Motor.

Tuy nhiên, Phương đã mua dầu nhờn động cơ có sẵn của công ty khác về sang chiết, đóng chai nhưng không tiến hành thử nghiệm các chỉ tiêu chất lượng đối với sản phẩm dầu nhờn động cơ đốt trong trên theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Sản phẩm này đã bán ra thị trường nhằm mục đích thu lợi bất chính.

Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đức Tùy

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/he-lo-manh-khoe-giam-doc-cong-ty-o-hai-duong-san-xuat-hang-nghin-chai-dau-nhon-gia-172240520195452514.htm