Hậu vệ U23 Việt Nam: 'Tôi ít được thi đấu'

Hồ Văn Cường cho biết không có phong độ cao nhất ở U23 châu Á 2024 vì ít được thi đấu ở V.League.

Hồ Văn Cường trận gặp U23 Kuwait. Ảnh: VFF.

"Tôi tự thấy mình chơi chưa tốt vì cảm giác bóng không như ý muốn, có lẽ do ít được thi đấu thường xuyên nên không thực sự tin tưởng vào nhiều pha xử lý", hậu vệ Hồ Văn Cường chia sẻ khi về nước cùng U23 Việt Nam chiều 28/4.

Văn Cường vừa có kỳ U23 châu Á đầu tiên trong màu áo U23 Việt Nam. Tại đây, anh thi đấu khá tròn vai trong 3 trận, gồm 2 trận trước Kuwait, Malaysia và trận gặp Iraq.

Trước khi lên tuyển, Cường chỉ mới đá 185 phút tại V.League, với 5 lần vào sân từ ghế dự bị sau 15 vòng. Con số này là quá ít so với khi Cường khoác áo đội một SLNA. Trong hai mùa 2022 và 2023, Cường ra sân 28 trận với thời lượng hơn 1.700 phút, lập 3 kiến tạo.

Việc không cạnh tranh vị trí được ở CAHN đã ảnh hưởng đáng kể đến phong độ của hậu vệ tiềm năng sinh năm 2003.

"Mục tiêu của tôi là giúp U23 Việt Nam đi sâu nhất có thể. Khi kết quả không như ý, anh em đều tiếc nuối. Trong bóng đá, ai cũng có sai lầm, chúng tôi cũng chỉ mới ở lứa U23, chưa thực sự dày dặn kinh nghiệm. Qua giải đấu, các cầu thủ có cơ hội trưởng thành hơn. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng động viên toàn đội không có gì phải buồn, tiếp tục phấn đấu cho tương lai”, Văn Cường cho hay.

Câu chuyện của Văn Cường cũng là nỗi trăn trở của HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi các tuyển thủ trở về CLB.

"Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không? Một lần nữa, đó là nỗi trăn trở của tôi. Không dễ để CLB tạo điều kiện cho mọi cầu thủ trẻ. Vậy nên tôi có nói với các học trò của mình là bản thân họ phải đúc rút ra mình đã làm được cái gì, hoàn cảnh của mình ra sao để hoàn thiện bản thân, cố gắng cạnh tranh được suất thi đấu thường xuyên ở CLB", ông Tuấn cho hay.

Bảo Anh

Nguồn Znews: https://znews.vn/hau-ve-u23-viet-nam-toi-it-duoc-thi-dau-post1472856.html