Hấp dẫn bán kết Giải Bóng chuyền VTV9 - Bình Điền

Cú thoát hiểm của Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước (TTBP) ở 2 lượt trận cuối vòng bảng không chỉ giúp đội bóng nữ quân đội giành suất vé cuối vào bán kết mà còn khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn.

Góp mặt ở bán kết là đã hoàn thành nhiệm vụ, nên Binh chủng Thông tin TTBP không quá quan tâm việc sẽ phải gặp đối thủ nào, kể cả đó có là đội bóng mạnh nhất giải lần này - PFU BlueCats (Nhật Bản). Không ai nghĩ Binh chủng Thông tin TTBP sẽ vượt qua nhà vô địch 5 năm trước là CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc), hay đánh bại được ứng viên vô địch nặng ký là LPBank Ninh Bình, nhưng đội bóng áo lính vẫn làm nên kỳ tích lớn nhất tại vòng bảng.

Đối đầu với PFU BlueCats gần như không có điểm yếu trong trận bán kết thứ nhất tối 16-5, Binh chủng Thông tin TTBP chủ trương thi đấu chặt chẽ, tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện và tranh thủ giành điểm từng ván cũng như cả trận đấu. Điều đáng mừng là dàn tuyển thủ quốc gia như chuyền hai Lâm Oanh, cặp chủ công Kiều Trinh - Như Quỳnh, phụ công Phạm Thị Hiền đều giữ được phong độ khá tốt, bên cạnh sự hỗ trợ của ngoại binh Watchareeya và các trụ cột Nguyệt Anh, Hồng Nhung.

LPBank Ninh Bình chờ tung hết sức mạnh ở bán kết (Ảnh: ĐÔNG LINH)

LPBank Ninh Bình chờ tung hết sức mạnh ở bán kết (Ảnh: ĐÔNG LINH)

Nếu giữa PFU BlueCats và Binh chủng Thông tin TTBP có sự chênh lệch đáng kể về đẳng cấp thì cuộc chiến giữa LPBank Ninh Bình và chủ giải VTV Bình Điền Long An rất khó để đưa ra dự báo kết quả chính xác khi đôi bên gặp nhau đêm 17-5.

Từng đánh bại đối thủ ở chung kết Cúp Hùng Vương 2024, về lý thuyết, VTV Bình Điền Long An hiện mạnh hơn khi có sự phục vụ của tuyển thủ Trần Thị Thanh Thúy. Tuy nhiên, Thanh Thúy đang là nỗi lo của đội bóng miền Tây khi cô không có được trạng thái sức khỏe tốt nhất, mới ghi được 17 điểm ở 3 trận vòng bảng, kém xa đồng đội Chen Pei-yan - người ghi đến 37 điểm chỉ trong trận đấu với Hóa chất Đức Giang Lào Cai.

Trong khi đó, LPBank Ninh Bình tuy được tăng cường chủ công Nguyễn Thị Uyên thi đấu hiệu quả nhưng sẽ vắng phụ công Lê Thanh Thúy ở bán kết do chấn thương. Màn chạm trán giữa 2 thế lực hùng mạnh này sẽ là điểm nhấn quan trọng cho cả vòng bán kết lẫn trận chung kết sau đó 2 ngày.

Đ.Tùng

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/hap-dan-ban-ket-giai-bong-chuyen-vtv9-binh-dien-196240515202705844.htm