Hành trình về Làng Sen 2024: Chốt giờ xuất phát 4 cự ly

Sau khi có sự tính toán kỹ lưỡng, BTC 'Hành trình về Làng Sen 2024' quyết định có sự điều chỉnh về giờ xuất phát ở cả 4 cự ly của giải đấu.

Với điều kiện thời tiết nắng nóng tại Nghệ An trong tháng 6, BTC "Hành trình về Làng Sen 2024" quyết định đẩy giờ thi đấu tại 4 cự ly là marathon (42,195 km), bán marathon (21km), 10km và 5km lên sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Theo đó, cự ly marathon xuất phát từ lúc 3h ngày 9/6, sớm hơn 15 phút so với dự kiến trước đó (3h15). Như vậy, với những VĐV chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư có thành tích tốt, có thể về đích trước 6h - thời điểm mà mặt trời bắt đầu lên. BTC quy định thời gian tối đa cho cự ly marathon là 6 tiếng 30 phút. Những VĐV về sau mốc thời gian này được tính là không hoàn thành cuộc đua (DNF).

Các VĐV cự ly 42km xuất phát vào lúc 3h sáng 9/6

Theo công bố của BTC, cự ly 42km có điểm xuất phát tại khu di tích Kim Liên (Nam Đàn) lúc 3h00, chạy theo quốc lộ 46, đường tỉnh lộ 539 qua khu mộ bà Hoàng Thị Loan, rẽ vào quốc lộ 46B, qua đường hầm chui đường tránh quốc lộ 1A qua TP. Vinh, qua Khu công nghiệp VSIP.

Sau đó, VĐV vào đường quốc lộ 46B, đến ngã tư sân bay Vinh rẽ vào đường đại lộ Lê Nin và rẽ vào đường đại lộ Vinh - Cửa Lò, điểm quay đầu tại đường ven sông Lam và về đích tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò.

Với cự ly 21km, thay vì 3h45 như ban đầu, các VĐV xuất phát vào lúc 3h30 từ Quảng trường Bình Minh, chạy theo tuyến đường Bình Minh về Cửa Hội và vòng lên đường đại lộ Vinh - Cửa Lò. Thời gian quy định cho cự ly này là 4 tiếng.

Chặng 10km xuất phát từ đường Bình Minh (5h00) đi qua Cửa Hội lên đường đại lộ Vinh - Cửa Lò; Cự ly 5km diễn ra tại đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, lúc 5h15. Hai nội dung này dự kiến có số lượng nhiều VĐV đăng ký tham dự nhất tại "Hành trình về Làng Sen 2024".

Đường chạy rất đẹp tại "Hành trình về Làng Sen 2024"

"Chúng tôi tính toán làm sao để các VĐV về đích trước khi mặt trời lên cao. Thời điểm khoảng 7h sáng thời tiết sẽ nắng nóng và đó là điều kiện không tốt với các VĐV, đặc biệt là những gia đình cho con cùng chạy ở cự ly ngắn 5 hay 10km", ông Lê Hồng Phương - Giám đốc đường chạy giải marathon “Hành trình về Làng Sen 2024” cho biết.

"Các VĐV phải cân nhắc lựa chọn nội dung thi đấu phù hợp với sức của mình dưới thời tiết khắc nghiệt của tháng 6. Tính từ thời điểm này các VĐV còn khoảng 1 tháng để có thể tăng cường tập, làm quen dần với điều kiện thời tiết nắng nóng.

Cũng may là hiện nay thời tiết của cả ba miền Bắc-Trung-Nam đều đang nắng nên các VĐV dễ có điều kiện làm quen với thời tiết ngay ở địa phương mình. Đó là sự chuẩn bị cần thiết nhất với mỗi VĐV tham dự giải. Ngoài ra, VĐV cũng phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp, các bài tập phù hợp", ông Phương đưa ra lời khuyên với các VĐV tham dự giải.

Giờ xuất phát ở các cự ly

Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở VH&TT Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức tại Nghệ An vào ngày 9/6, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 VĐV tranh tài.

Ông Nguyễn Văn Bá, Tổng Biên tập Báo VietNamNet - đơn vị đồng tổ chức, chia sẻ: "Tham gia giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 là về với vùng đất giàu truyền thống lịch sử, phong trào thể dục thể thao nói chung của tỉnh Nghệ An và về Làng Sen - quê hương Bác Hồ. Cùng với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, báo VietNamNet xác định đây là hoạt động rất ý nghĩa và sẽ làm hết sức để tổ chức giải chạy thành công".

Đại Nam

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/hanh-trinh-ve-lang-sen-2024-chot-gio-xuat-phat-4-cu-ly-2278136.html