Hàng vạn người ngụp lặn biển Đồ Sơn ngập rác, nước đục ngầu

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, các bãi tắm truyền thống và nhân tạo tại Đồ Sơn, TP Hải Phòng tiếp đón hàng vạn du khách tới tắm biển giải nhiệt.

Ngày 28/4, ngày nghỉ lễ thứ 2 dịp 30/4-1/5, thời tiết tại Hải Phòng nắng nóng, nhiều gió. Các bãi tắm tại quận Đồ Sơn tiếp đón hàng chục nghìn lượt khách tới vui chơi, tắm biển giải nhiệt đầu mùa hè. Tại các bãi tắm truyền thống ở Đồ Sơn xuất hiện tình trạng quá tải người dân và du khách.

Bãi tắm 295 ở Đồ Sơn dù nước đục, nhiều rác thải nhưng hàng vạn du khách ùn ùn kéo đến vui chơi dịp nghỉ lễ.

Buổi chiều, sóng mạnh, nước biển dâng cao, nhiều du khách thích thú, đùa nghịch với sóng biển.

Chị Ngọc (ở Hải Dương) chia sẻ, gia đình cùng nhiều người thân rủ nhau ra Đồ Sơn tắm giải nhiệt đầu mùa hè vì được nghỉ lễ dài ngày. Do bãi tắm nhân tạo đông và ăn uống không được thỏa mái, đường tắc nên mọi người ra bãi tắm truyền thống.

Nữ du khách cũng cho biết, bãi tắm truyền thống tuy nước đục, nhiều rác nhưng mọi người vẫn rất thích không khí, sóng và gió biển mạnh. Sau khi tắm xong, mọi người cũng tranh thủ ăn uống, vui chơi thỏa mái ở bờ cát hoặc trên vỉa hè...

Hàng vạn người chen chúc ở bãi biển nước đục ngầu.

Cũng theo ghi nhận của PV, từ 15h đến tối tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) đến quận Đồ Sơn nhiều điểm xảy ra ùn ứ, các phương tiện di chuyển khó khăn. Khu vực các bãi tắm truyền thống thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Dịp nghỉ lễ, UBND quận Đồ Sơn tổ chức Lễ hội du lịch Đồ Sơn 2024 diễn ra trong một tuần (27/4-4/5) với 5 chương trình, hoạt động tiêu biểu như: Trình diễn diều nghệ thuật, chương trình nghệ thuật Đồ Sơn - Điểm đến bốn mùa, giải golf du lịch mở rộng, lễ hội ẩm thực…

Ngày hội trình diễn diều nghệ thuật sẽ được tổ chức ngày 30/4 tại bãi biển Vụng Hương với 40-50 diều khổng lồ các loại. Dịp này, quận Đồ Sơn phối hợp với các đơn vị tổ chức 5 đêm biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc, lễ hội ẩm thực liên tiếp.

Đêm nhạc hội điện tử EDM diễn ra tối 1/5 với sự tham gia của nhiều DJ, nhóm nhảy tên tuổi hoàn toàn miễn phí cho người dân và du khách thưởng thức tại quảng trường có sức chứa khoảng 300.000 người.

Nguyễn Hoàn

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/hang-van-nguoi-ngup-lan-bien-do-son-ngap-rac-nuoc-duc-ngau-post1632928.tpo