Hàng trăm công nhân thi công Vành đai 4 xuyên kỳ nghỉ lễ

Những ngày cả nước nghỉ lễ, trên công trường xây dựng đường Vành đai 4, tiếng máy móc vẫn ầm ì. Tận dụng thời tiết thuận lợi, hàng trăm công nhân trên công quyết tâm thi công không không nghỉ lễ.

Đạt nhiều kết quả

Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội là dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội, các tỉnh: Hưng Yên, Bắc Ninh nói riêng và Vùng Thủ đô, Vùng đồng bằng Sông Hồng và Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung. Dự án đầu tư có tính chất liên kết vùng, liên kết với các tuyến đường bộ cao tốc, tuyến đường trục hướng tâm, kết nối Hà Nội với các tỉnh lân cận.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND TP, sự quyết tâm của các sở, ban, ngành, quận, huyện và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân trong khu vực dự án; sự phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh: Hưng Yên, Bắc Ninh, đến nay, dự án bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định và bám sát tiến độ đề ra.

Dự án đã phê duyệt và thu hồi đất được 763,86/791,21ha, đạt 96,54%, còn lại 27,35ha.

Hiện nay đã phê duyệt Dự án thành phần 1.1 và Dự án thành phần 2.1; khởi công Dự án thành phần 2.1; đã phê duyệt và thu hồi đất được 763,86/791,21ha, đạt 96,54%, còn lại 27,35ha, các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất ở (trong đó các huyện Sóc Sơn và huyện Thường Tín đã hoàn thành phê duyệt phương án đất ở).

Ngoài ra, đã thi công xây dựng 13/13 khu tái định cư. Dự án cũng đang được tổ chức triển khai đồng loạt 32 mũi thi công Dự án thành phần 2.1 đường song hành; đã ban hành Quyết định phê duyệt Dự án thành phần 3 (Dự án đầu tư PPP).

Thi công không ngày nghỉ

Ông Mai Thế Khang - Phó Chỉ huy công trường gói thầu số 10 Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 cho biết: “Chúng tôi đang thi công 5 mũi trên toàn gói thầu. Hiện nay, đơn vị đã thi công vượt tiến độ cam kết với chủ đầu tư. Những ngày này, đơn vị vẫn huy động 100% máy móc cùng với cán bộ kỹ sư, công nhân thi công xuyên kỳ nghỉ lễ”.

Những ngày nghỉ lễ, trên công trường, máy móc vẫn ầm ì hoạt động.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Chỉ huy trưởng gói thầu số 9 dự án Vành đai 4 cho biết: “Tổng chiều dài gói thầu số 9 của chúng tôi phụ trách là 23km đi qua 2 huyện là Đan Phượng và Hòa Đức của TP Hà Nội. Những ngày nghỉ lễ, chúng tôi duy trì 23 mũi thi công các hạng mục đường, cầu và xử lý đất yếu”.

Đơn vị đang đáp ứng tốt tiến độ đã cam kết với chủ đầu tư. Để đạt được tiến độ đề ra, đơn vị huy động hơn 200 máy móc cùng với 300 cán bộ, công nhân thi công 3 ca liên tục mỗi ngày.

“Đối với kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, nhà thầu tận dụng thời tiết thuận lợi để thi công không nghỉ. Để động viên anh em công nhân kỹ sư, đơn vị tổ chức nghỉ nửa ngày liên hoan tại công trường” - ông Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, hiện dự án vẫn còn gặp một số khó khăn về giải phóng mặt bằng các công trình ngầm, nổi chủ yếu là đường dây điện cao thế và ống nước sạch. Mặt bằng xôi đỗ gây khó khăn trong công tác thi công đồng loạt.

Hàng chục mũi thi công các hạng mục cầu, mặt đường và xử lý nền đất yếu.

Anh Hoàng Văn Hiếu, công nhân thi công dự án đường Vành đai 4 quê ở huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang chia sẻ: “Đi làm xa nhiều tháng liền, công nhân chúng tôi cũng mong muốn về quê thăm gia đình những ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, thời tiết những ngày này rất thuận lợi nên anh em động viên nhau ở lại làm việc”.

Còn anh Nguyễn Hoàng Được, ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái chia sẻ: “Những ngày qua, công tác thi công khá thuận lợi do thời tiết khô ráo. Người lao động chúng tôi cũng vì mục tiêu chung là sớm hoàn thiện dự án nên ở lại thi công dịp nghỉ lễ”.

Trên gói thầu số 9, hơn 200 thiết bị máy móc đang hoạt động.

Công nhân tận dụng thời tiết ủng hộ để thi công.

Máy móc cỡ lớn được huy động tối đa.

Công nhân hăng say làm việc trong những ngày nghỉ lễ.

Một đoạn công trường Vành đai 4.

Công nhân, kỹ sư đang thi công hạng mục cầu.

Một mố cầu đã được hoàn thiện.

Công tác đúc dầm đang được diễn ra khẩn trương.

Các kỹ sư cùng đơn vị tư vấn giám sát cũng có mặt đầy đủ trên công trường những ngày nghỉ lễ.

Phạm Công

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/hang-tram-cong-nhan-thi-cong-vanh-dai-4-xuyen-ky-nghi-le.html