Hàng nghìn người đột nhiên 'bốc hơi' và những vụ mất tích dị thường

Một ngôi làng hàng nghìn người đột nhiên 'bốc hơi' mà không để lại dấu vết cùng hàng loạt vụ mất tích bí ẩn đã khiến giới khoa học đau đầu suốt thời gian qua.

Một thợ săn tên Joe Labelle khi đi săn bắn ở vùng có tuyết, thường hay đi ngang qua một ngôi làng của người Eskimo nằm ở vùng gần hồ Angikuni. Tuy nhiên, đến một hôm anh phát hiện bầu không khí u ám và im lặng bao trùm ngôi làng này vì những người ở đây đã mất tích không để lại dấu vết.

Joe cảm thấy cực kỳ đáng sợ, anh vội vàng chạy ra ngoài, anh chạy một mạch đến cơ quan cảnh sát gần nhất. Sau đó, chính phủ Canada và giới chức địa phương đã phái rất nhiều người đi đến ngôi làng tiến hành công tác tìm kiếm và cứu người, kết quả thật sự không tìm thấy được một người nào cả, và cũng không có bất cứ thi thể nào sót lại.

Ngày 23 tháng 11 năm 1953, bộ điều khiển radar tại Căn cứ Không quân Kinross, Michigan, Mỹ đã phát hiện ra một vật thể bay không xác định trong vùng cấm bay của Mỹ. Không quân Mỹ ngay lập tức phái một chiếc máy bay chiến đấu F-89 “Scorpion” đi điều tra.

Felix Moncla và nhân viên quan sát radar Robert Wilson đã lái máy bay chiến đấu đi thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, khi trên màn hình radar máy bay tiếp cận được UFO thì đột nhiên biến mất. Dường như là chiếc UFO đó đã "nuốt chửng" máy bay chiến đấu rồi sau đó biến mất.

Vương tộc của vương quốc Guge (vương quốc Cổ Cách) là con cháu thế hệ chính thống của tán phổ Thổ Phồn, từng hùng mạnh một thời (tán thổ là người đứng đầu của nước Thổ Phồn, Thổ Phồn là một đế quốc của Tây Tạng thời xưa). Năm 1630, người Ladakh (La Đạt Khắc) xâm chiếm và tiêu diệt vương quốc Guge.

Tuy nhiên, từ các bản ghi chép cho thấy, cuộc thảm sát và cướp bóc do chiến tranh gây ra không đủ để tiêu diệt nền văn minh Guge, nhưng sự biến mất của nền văn minh Guge và sự biến mất của nền văn minh Maya có điểm tương đồng vô cùng khó tin: cả hai đều xảy ra một cách đột ngột lạ thường.

Vào năm 1987, một ngôi làng ở Tần Lĩnh, Thiểm Tây bỗng mất tích một cách ly kỳ, toàn bộ những người trong ngôi làng cũng mất tích chỉ trong một đêm, thậm chí ngay cả chó mèo trong làng cũng biến mất hết, không để lại bất cứ dấu vết gì.

Có tin đồn cho biết, khi sự việc xảy ra, có người nhìn thấy có mấy vật thể bay không xác định (UFO) bay ngang qua, các loài rắn ở trong núi Tần Lĩnh kéo nhau bò ra ngoài. "Dạ ly miêu" là mật danh của sự kiện này, hiện nay sự kiện này đã bị cấm, chân tướng sự thật như thế nào, người ta không thể nào điều tra được nữa.

Tháng 8 năm 1939, toàn bộ cư dân trong một bộ lạc tên là Radda của Yemen đột nhiên biến mất không một dấu vết. Điều càng không thể tưởng tượng nổi chính là nơi này không có dấu vết của sự hỗn loạn, tất cả mọi thứ đều nguyên vẹn, rất nhiều nhà còn bày biện những món ăn đã nấu chín lên trên bàn.

Họ đã di chuyển tập thể đi đến bộ lạc ở gần đây sao? Nhưng tất cả mọi thứ ở đây đều nguyên vẹn như cũ, hơn nữa nếu họ thật sự băng qua sa mạc với một đoàn người đông đúc như vậy, sao lại không bị phát hiện bởi quân đội Anh tuần tra trên không? Quân đội Anh không tìm được bất cứ bằng chứng thuyết phục nào cả.

Hơn 100 năm trước, tại một ngôi làng hình thành tự nhiên thuộc về thôn Khanh Biên, thị trấn Thâm Hỗ, thành phố Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến có hơn 1.000 cư dân họ Tạ và một số người dân mang họ Trương cùng họ Huyền sinh sống.

Nhưng đột nhiên vào một đêm nọ trong khoảng thời gian từ những năm Quang Đạo đến những năm Quang Tự của nhà Thanh, toàn bộ dân làng đã biến mất tập thể một cách bí ẩn. Hơn 1.000 người của ngôi làng này chỉ có ghi chép về ngày tháng năm sinh, “còn chết vào khi nào, không có ghi chép, xuất hiện khoảng trống”.

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV

Thùy Dung (T.H)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/hang-nghin-nguoi-dot-nhien-boc-hoi-va-nhung-vu-mat-tich-di-thuong-1685250.html