Hàng nghìn học sinh Hải Phòng tham gia Hội thảo hành trình khởi nghiệp

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông' năm 2024.

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” bằng hình thức trực tiếp tại Trường THPT Lê Chân.

Sáng 3/5, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” bằng hình thức trực tiếp tại Trường THPT Lê Chân và trực tuyến trên nền tảng Zoom Meetings cho gần 400 giáo viên và 25.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn.

Cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Đỗ Thị Hòa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, Hội thảo được tổ chức nhằm phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ; trang bị kiến thức, kỹ năng để học sinh THPT xây dựng, hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp theo tinh thần Quyết định số 1665/2018/QĐ-TTg ngày 30/10/2027 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số số 1230/QĐ-BGDĐT ngày 30/3/2018 của Bộ GD&ĐT về việc “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Hàng trăm học sinh Trường THPT Lê Chân được lắng nghe các chuyên gia chia sẻ kiến thức bổ ích về nguồn nhân lực, kinh nghiệm khởi nghiệp.

Tại Hội thảo, các thầy giáo, cô giáo, học sinh trên thành phố được các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp… chia sẻ các kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp…

Học sinh giao lưu cùng chuyên gia tại chương trình.

Bằng hình thức trao đổi trực tiếp, các chuyên gia đã giải đáp những thắc mắc về nhu cầu nguồn nhân lực, hoạt động khởi nghiệp của học sinh, qua đó góp phần nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp, tạo cơ hội học tập và lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp bậc THPT của các em học sinh lớp 12.

Cũng tại Hội thảo, các chuyên gia chia sẻ “Kỹ năng hướng nghiệp, khởi nghiệp” cho lãnh đạo, giáo viên các trường THPT trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Nguyễn Dịu

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/hang-nghin-hoc-sinh-hai-phong-tham-gia-hoi-thao-hanh-trinh-khoi-nghiep-post681780.html