Hàng chục cầu thủ đổ bệnh, Barca hủy trận giao hữu với Juve

Barcelona thấy quá trình chuẩn bị trước mùa giải của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khi trận giao hữu đầu tiên với Juventus ở San Francisco (Mỹ) vào thứ Bảy đã bị hủy sau một đợt bùng phát bệnh viêm dạ dày do virus.

Trận đấu lên lịch tại sân Levi's có sức chứa 68.500 chỗ, là một phần của Soccer Champions Tour với 6 CLB hàng đầu châu Âu tham gia, và dự kiến sẽ thu hút một lượng lớn khán giả. Tuy nhiên, vài giờ trước khi trận đấu diễn ra, Barca ra thông báo hủy bỏ trận đấu vì đội không sẵn sàng: “FC Barcelona xin thông báo rằng trận đấu với Juventus FC, dự kiến diễn ra vào ngày hôm nay, 22-7 lúc 7 giờ 30 tối tại sân vận động Levi's, trong khuôn khổ Soccer Champions Tour, đã bị hủy bỏ. Một phần quan trọng của đội bị viêm dạ dày do virus”.

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin ít nhất hàng chục cầu thủ đã ngã bệnh. Các nguồn tin nói với ESPN rằng, cụ thể có 14 cầu thủ của Barca đang bị ốm và không thể tham dự trận đấu. Trong khi Chủ tịch Barca, Joan Laporta cho biết “phần lớn” cầu thủ Barca bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này, nhưng không đưa ra con số cụ thể. Ông nói thêm trên trang web của đội rằng trận đấu sẽ không được sắp xếp lại: “Đôi khi cuộc sống mang đến cho chúng ta những điều bất ngờ, làm thay đổi kế hoạch của chúng ta. Thật khó khăn cho đội và đồng thời cũng rất khó khăn cho những người hâm mộ của chúng tôi”.

Đội bóng của HLV Xavi Hernandez dự kiến sẽ sẵn sàng chơi trận tiếp theo gặp đại diện Premier League, Arsenal vào thứ Tư tại sân SoFi ở Los Angeles. Sau đó, họ tới Dallas để chơi trận “Siêu kinh điển” với kình địch Tây Ban Nha, Real Madrid vào thứ Bảy tới. Nhà vô địch Tây Ban Nha kết thúc chuyến du đấu bằng trận gặp AC Milan tại Las Vegas vào ngày 1-8.

Trước trận đấu vừa bị hủy bỏ này, Barca đã tập luyện ở Los Angeles, nơi vào thứ Sáu, họ đã chính thức giới thiệu bản hợp đồng mới Oriol Romeu - tiền vệ phòng ngự kỳ cựu đã trở lại Barca sau 12 năm nhằm thay thế huyền thoại Sergio Busquets đã rời đi để gia nhập Inter Miami của MLS. Cầu thủ 31 tuổi này là bản hợp đồng thứ 3 của nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha trong mùa giải tới, sau tiền vệ Ilkay Gundogan và trung vệ Inigo Martinez - những người đã gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Man.City và Athletic Bilbao.

THANH TUẤN

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/hang-chuc-cau-thu-do-benh-barca-huy-tran-giao-huu-voi-juve-post698570.html