Hàn Quốc ưu đãi hấp dẫn cho du khách quốc tế

Thành phố Seoul của Hàn Quốc từ tháng 7 tới sẽ triển khai thẻ giao thông phức hợp trọn gói dành cho du khách tham quan ngắn hạn.

Theo đó, giá của mỗi thẻ dự kiến được ấn định ở mức khoảng 20.000 won (14,57 USD) sử dụng không giới hạn trong 5 ngày. Thẻ sẽ có giá trị sử dụng trong 1 tháng.

Khách hàng được phép sử dụng tất cả các tuyến xe buýt và tàu điện ngầm ở Seoul, cùng với dịch vụ xe đạp công cộng Ttareungyi của thành phố.

Sáng kiến tạo thẻ giao thông phức hợp này nhằm đến đối tượng khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm Seoul trong thời gian ngắn. Thẻ giao thông phức hợp này cho phép người dùng tận hưởng quyền truy cập không giới hạn vào tàu điện ngầm, xe buýt và xe đạp công cộng của Seoul với mức giá thấp trong các chuyến thăm Seoul ngắn hạn.Hiện tại, khách du lịch và người ngoại tỉnh đến Seoul vẫn sử dụng thẻ T-money có thể nạp tiền để sử dụng khi đi các loại phương tiện giao thông công cộng. Đối với tàu điện ngầm, có bán vé một lượt nhưng người mua phải trả bằng tiền mặt khi mua vé và quy trình hoàn tiền tạm ứng thẻ sau khi sử dụng gây bất tiện cho người dùng.Chính quyền thành phố Seoul cho biết dự án phát hành thẻ giao thông phức hợp lấy cảm hứng từ các hệ thống thành công ở những nước tiên tiến, nhằm mục đích nâng cao sự thuận tiện cho khách du lịch.

Việc phát hành thẻ sẽ giảm bớt những bất tiện liên quan đến giao thông và giảm gánh nặng chi phí giao thông công cộng, làm cho giao thông công cộng trở nên dễ tiếp cận và thuận tiện hơn cho du khách.

Khánh Vân (P/v TTXVN tại Seoul)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/han-quoc-uu-dai-hap-dan-cho-du-khach-quoc-te/333001.html