Hải Phòng: Hấp dẫn đêm nghệ thuật 'Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa'

Một sân khấu hoành tráng với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong đêm nghệ thuật 'Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa' diễn ra tối 30/4 đem lại cho người dân và du khách những trải nghiệm khó quên.

Tối 30/4, tại Quảng trường Biển ở Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng trên địa bàn phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, diễn ra chương trình nghệ thuật “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”. Đây là tâm điểm của Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024.

Đêm nghệ thuật “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Khắc Kiên - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng khẳng định Đồ Sơn là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch.

Để du lịch trở thành động lực, ngành mũi nhọn góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương, quận Đồ Sơn huy động mọi nguồn lực xây dựng và hoàn thiện hệ thống hạ tầng đô thị, giao thông, du lịch, tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện cho nhà đầu tư, tăng cường công tác quản lý nhà nước phát triển đa dạng các loại hình du lịch để thu hút du khách trong 4 mùa.

Đêm hội “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” diễn ra hoành tráng với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc

Mở màn đêm hội “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” là đại cảnh “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” được dàn dựng công phu đem đến cho người xem hình ảnh vùng đất giàu truyền thống và con người miền biển Hải Phòng đầy cởi mở, thân thiện và hiếu khách.

Tiếp đó là chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”, “Lung linh phố biển” và “Chào hè rực rỡ” với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ, vũ đoàn nổi tiếng.

Bãi tắm Khu 2 Đồ Sơn chật cứng người trong dịp Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024

Trong khuôn khổ Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024, còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố diễn ra trong 2 tối 27 và 30/4 tại tuyến phố đi bộ khu II; Ngày hội biểu diễn diều nghệ thuật diễn ra trong cả ngày 30/4 tại bãi biển Vụng Hương; Giải golf du lịch sẽ diễn ra trong ngày 12/5 tại sân golf Đồi Rồng; Lễ hội ẩm thực Đồi Rồng diễn ra từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5 tại Quảng trường Kim Long Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.

Lần đầu tiên Ngày hội biểu diễn diều nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024

Đặc biệt, lần đầu tiên Ngày hội biểu diễn diều nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan du lịch Đồ Sơn với mong muốn đem đến sự mới mẻ cho khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và trong tháng 6/2024, nhiều sản phẩm du lịch mới đã được đưa vào khai thác, phục vụ người dân và du khách như: Khách sạn tiêu chuẩn quốc tế Dream Dragon Resort; Khu resort và Khách sạn quốc tế Nam Cường Đồ Sơn; Công viên nước Thủy Tinh, Công viên Ánh Sáng thuộc Tổ hợp Công viên Thần Thoại (Legend Park)…

Các sản phẩm du lịch mới đi vào hoạt động đã giúp số lượt khách du lịch đến với Đồ Sơn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 có thể lên đến 500.000 lượt.

Với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn trong khuôn khổ Liên hoan du lịch 2024, quận Đồ Sơn đặt mục tiêu thu hút 350.000 lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Thực tế, lượng du khách trong nước và quốc tế tăng đột biến, Đồ Sơn dự kiến đón khoảng 500.000 lượt, giúp Đồ Sơn sớm hoàn thành mục tiêu đón 3,8 triệu lượt khách du lịch năm 2024.

Mỹ Hạnh - Đại Vũ

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/hai-phong-hap-dan-dem-nghe-thuat-do-son--diem-den-4-mua-post293773.html